19h30, hàng nghìn người hâm mộ tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), nơi lắp đặt màn Led lớn, để theo dõi trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup 2022.

Đây là trận đấu tương đối ngang tài ngang sức của bảng dù các học trò của HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn tuyển Malaysia. Đó là lý do tụ điểm này thu hút đông đảo người hâm mộ đến theo dõi.

Nhiều người mặc áo cờ đỏ sao vàng, đeo băng khẩu hiệu, biểu ngữ trên trán, thậm chí mang cả trống tới gõ để khuấy động không khí.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc. Trước đó, CĐV đã vỡ òa khi Tiến Linh mở tỷ số đưa tuyển Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0. Trong tình huống này, tiền đạo chủ lực của thầy Park đã đánh đầu đưa bóng đập đất rồi bay vào lưới của thủ môn Hazmi.

Bầu không khí sôi động theo từng nhịp bóng lăn trên sân cỏ Mỹ Đình. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cũng gặp nhiều tình huống khó khăn, đặc biệt là khi Văn Toàn nhận thẻ đỏ phải rời sân, người hâm mộ rất lo lắng.

Hoàng Thị Thảo (19 tuổi), hâm mộ và mong chờ tiền vệ Tuấn Anh sẽ vào sân để củng cố tuyến giữa. Cô dự đoán tỷ số 2-1, thắng lợi dành cho thầy trò Park Hang-seo. Cô cho biết, thích đến phố đi bộ xem đội tuyển Việt Nam thi đấu qua màn hình vì không khí ở đây rất sôi động, cuồng nhiệt, như thể mình đang được ở sân vận động.

Tình huống CĐV thở phào sau pha cứu thua của thủ thành Văn Lâm từ một quả đá phạt góc Ajmal bật cao đánh đầu hiểm hóc.

Bầu không khí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trở nên cuồng nhiệt hơn khi Quế Ngọc Hải sút 11m thành công trong những phút đầu hiệp hai, nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Malaysia, trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato vẫn quyếtcho đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phát đền sau khi Đoàn Văn Hậu bị hậu vệ phải Azam Azmi của Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm.

Phía ngoài khu vực phố đi bộ, nhiều người dừng xe lại để xem bóng đá khiến giao thông khu vực này bị ảnh hưởng. CSCĐ kịp thời có mặt để giải tán đám đông.

Thế Sơn