Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia kết thúc nhưng dư âm để lại vẫn rất nóng. Sau trận đấu, các CĐV Đông Nam Á dành những lời khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng không quên chỉ trích lối chơi như đấu võ và diễn kịch của các cầu thủ Indonesia.

“Asnawi của Indonesia là một vận động viên xuất sắc, nhưng là ở môn võ Pencak Silat”, tài khoản tên Let’s go trên Asean Football bình luận.

Một tài khoản khác là Muhammad Adi Nugraha viết: "Đây không phải là bóng đá, mà là Kung Fu".

Cầu thủ Indonesia liên tục đấu võ trên sân

Trong trận đấu, số 14 của Indonesia liên tục có những pha va chạm với Văn Hậu. Sau khi khiến đối phương phải nằm sân bởi một pha vào bóng ác ý, hậu vệ Asnawi Mangkualam cũng khiêu khích thành công khiến Văn Hậu phải nhận thẻ vàng trong pha che người ở cuối hiệp 1.

Tài khoản Yahaha Hayuk thừa nhận: "Rất khó để Indonesia giành chiến thắng bởi các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài không được về nước. Còn một số cầu thủ nhập tịch có quá ít thời gian tập luyện cùng đội tuyển. 

Trong khi đó, các nước như Thái Lan, Việt Nam sử dụng cầu thủ chơi bóng ở trong nước, luôn sẵn sàng cống hiến cho ĐTQG. Nhìn chung Việt Nam vẫn ở trên tầm Indonesia".

Asnawi Mangkualam liên tục khiêu khích Văn Hậu

Không chỉ đá rắn, cầu thủ Indonesia còn biến mình thành một kịch sĩ nhưng lại vào vai quá vụng về. Trong một pha tổ chức đá phạt góc của tuyển Việt Nam ở hiệp 2, Marc Anthony Klok theo kèm Đoàn Văn Hậu như hình với bóng.

Sau khi trọng tài Yusuke Araki ra dấu cho cầu thủ áo đỏ thực hiện quả phạt góc, cầu thủ của Indonesia bỗng dưng lăn đùng ra sân tỏ vẻ đau đớn dù hậu vệ quê Thái Bình không hề có tác động.

Marc Anthony Klok ngã lăn ra sân dù Văn Hậu không có tác động

Video về tình huống ăn vạ hài hước này của Marc Anthony Klok được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Dĩ nhiên tất cả đều chê cầu thủ Indonesia không tập trung vào đá bóng mà chỉ muốn làm diễn viên.

Tài khoản Nguyễn Hiếu bình luận hài hước trên trang chủ của AFF Cup: "Đây là diễn viên hài mới nổi". Còn tài khoản Vĩnh Kỳ viết: "Các diễn viên hài và võ sĩ Indonesia chỉ bắt nạt được Timor Leste hay Brunei thôi, đừng đánh giá ngang tầm Việt Nam".

Tranh biếm họa về pha ăn vạ của Marc Anthony Klok

Ngay cả các CĐV Indonesia cũng cảm thấy xấu hổ khi chứng kiến Marc Anthony Klok diễn kịch. Tài khoản Johan Jefri mong rằng ngôi sao nhập tịch này cần sớm rời đội tuyển để Indonesia có thể chơi tốt hơn trong tương lai.

Video cầu thủ Indonesia biến thành "kịch sĩ" trên sân Mỹ Đình:

Video tuyển Việt Nam 1-0 Indonesia:

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!