1. Kể từ lần cuối cùng chạy đua chức vô địch V-League rồi bất thành, phải mất nhiều năm bóng đá Hải Phòng mới lại khởi sắc như mùa giải 2022 đang diễn ra.

Đội bóng đất Cảng gần như thay da đổi thịt hoàn toàn theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen khi đang dẫn đầu V-League sau 8 vòng đấu và sân Lạch Tray sáng sủa hẳn so với trước đây.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể bảo vệ được thành tích hiện tại cho tới hết mùa giải hay không thì chưa biết, nhưng lúc này Hải Phòng đang là điểm sáng đáng chú ý nhất của V-League.

Đáng buồn thay, khi sân Lạch Tray đang dần sạch đẹp, khán đài không còn pháo sáng, thành tích của đội bóng đi lên thì xảy ra chuyện với vụ phun mưa vào mặt trọng tài của một CĐV đầy phản cảm.

Hành vi của CĐV Hải Phòng thực sự phản cảm 

2. Mùa này, phải thẳng thắn rằng chất lượng trọng tài vẫn là điều gì đó khiến các đội bóng, CĐV bức xúc dù giải đấu mới chỉ qua được 1/3 chặng đường.

Rất nhiều “phốt” cho tới lúc này, đặc biệt kể từ khi V-League trở lại sau quãng nghỉ dài nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ quốc tế.

Từ lỗi nhận định của những người cầm còi chính, kinh nghiệm như cựu còi vàng Nguyễn Ngọc Châu đến cái sai của các trợ lý… gần như vòng nào cũng xảy ra.

Nhưng không phải vua sân cỏ nào cũng sai, ví như trọng tài Hoàng Ngọc Hà chẳng hạn. Trọng tài này vẫn bắt tốt, luôn được phân công làm nhiệm vụ trong những trận cầu nóng, khó nhất vài mùa qua.

dù trọng tài Hoàng Ngọc Hà không hề mắc lỗi

Tuy nhiên, khá nghiệt ngã khi các đồng nghiệp sai và chỉ bị phản ứng một cách chừng mực thì trọng tài người Hà Nội vừa phải nhận cú sốc ở sân Lạch Tray sau cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà với Bình Định.

Cách bị phản ứng thái quá ấy có thể khiến một trọng tài trẻ bỏ nghề, nhưng may thay ông Hoàng Ngọc Hà đủ kinh nghiệm để vượt qua cú sốc không hề dễ chịu vừa phải nhận.

3. Trả lời với truyền thông, người đã có hành vi vô cùng phản cảm ở Lạch Tray là ông Trần Tiến Dũng cho biết đã xin lỗi với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, cũng như lý giải rằng vì quá yêu mến đội nhà Hải Phòng nên bức xúc quá đà.

CLB Hải Phòng đang tốt lên về thành tích nên có lẽ cần loại bỏ những người nhân danh tình yêu nhưng khiến đội nhà mang vạ 

Nhưng cách lý giải này bất luận thế nào cũng rất khó chấp nhận, chưa kể trước đây chính CĐV này từng hành hung trọng tài Võ Minh Trí giữa đường về sau trận đấu Hải Phòng gặp Đồng Tháp năm 2012.

Từ chuyện cũ đến chuyện mới, rõ ràng cách yêu ấy thực sự không ổn. Với riêng CLB Hải Phòng lúc này thì càng không cần, bởi dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Chu Đình Nghiêm đang rất ổn ở V-League dù con người không phải quá dày dạn.

Với đà đi lên ấy, đội bóng đất Cảng lúc này cần chung tay để đẹp, tốt hơn thay vì người xây, người phá như hình ảnh sau trận gặp Bình Định. Nói đơn giản lại, có lẽ đến lúc CLB Hải Phòng cần mạnh tay với những hành vi phản cảm như vừa qua để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm toàn tâm, toàn ý đua V-League.