Trước khi thành lập Công ty CP Tư vấn toàn Cầu Globalway, Trần Bá Hậu được nhiều người biết đến bởi sự thông minh, học giỏi, từng là học sinh chuyên Toán. Trần Bá Hậu sở hữu 3 bằng đại học tại Việt Nam và nước ngoài về luật và ngôn ngữ, theo học Thạc sỹ Ngoại giao và Quan hệ quốc tế tại trường Đại học tổng hợp Complutense Madrid (Tây Ban Nha).

Trần Bá Hậu cho hay: “Nhờ trải nghiệm nhiều nền văn hóa, nền giáo dục khác nhau, tôi đã hình thành tư duy khoa học trong cuộc sống cũng như công việc. Những trải nghiệm quý giá, cùng với kiến thức, nền tảng chuyên môn vững chắc là “chìa khóa” để tôi làm việc hiệu quả, không ngại sáng tạo, thay đổi, nhanh chóng khẳng định mình trong công việc”.

{keywords}
Trần Bá Hậu sở hữu 3 bằng đại học ở Việt Nam và nước ngoài, theo học thạc sĩ tại trường đại học danh tiếng của Tây Ban Nha

 

{keywords}
 Trần Bá Hậu nhận học bổng toàn phần khi theo học thạc sĩ ở Tây Ban Nha

Sau khi hoàn thành việc học, Trần Bá Hậu làm việc ở các cơ quan, đơn vị về lĩnh vực khoa học - công nghệ, từng nắm giữ chức vụ quan trọng. Tuy nhiên, anh luôn muốn mình phải vươn xa hơn, làm những điều táo bạo hơn. Suy nghĩ đó đã thôi thúc anh rẽ hướng sang một con đường mới: khởi nghiệp về giáo dục.

{keywords}
 CEO Globalway từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê

Từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu hành trình mới, thử sức trong lĩnh vực mới. CEO của Globalway đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

Anh chia sẻ: “Việc lựa chọn tự xây dựng “đế chế riêng” lúc đó tiềm ẩn không ít rủi ro. Từ bỏ cuộc sống an toàn, ổn định khi ấy với tôi là một “ván cược”. Để phát triển Globalway, tôi phải học hỏi thêm nhiều thứ, đi đến nhiều nơi. Với mong muốn tiếp thu tinh hoa nhân loại, cộng với “máu” ưa dịch chuyển, tôi đã đến 40 nước trước 30 tuổi. Khi đi nhiều, tôi được mở mang tầm mắt, thấy được nền giáo dục ở các nước phát triển như thế nào, từ đó tích lũy kinh nghiệm để xây dựng công ty”.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Trần Bá Hậu đã “hái quả ngọt” với sự thành công của hệ thống giáo dục mầm non Little Sol Montessori, áp dụng phương pháp giáo dục Montessori tiên tiến cho học sinh Việt Nam.

Hiện nay, Globalway được biết đến là “one-stop service provider” hoạt động trong lĩnh vực: du học, tư vấn đầu tư, tư vấn bất động sản... Đơn vị cũng là đối tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, giáo dục: IMAP, IDP…

Anh Trần Bá Hậu cho biết, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực, công ty Globalway định hướng đến năm 2025 sẽ giúp 50.000 sinh viên hoàn thiện hồ sơ du học; hỗ trợ 1000 nhà đầu tư đạt được các thương thảo giá trị trong lĩnh vực bất động sản.

Nhìn lại hành trình khởi nghiệp, CEO Globalway bày tỏ: “Khi khởi nghiệp, tôi được sống đúng là mình và cảm thấy cuộc đời thực sự có ý nghĩa. Những bạn trẻ nên khởi nghiệp từ niềm đam mê. Khi sống đúng với đam mê, chúng ta có thể làm nên những điều tưởng chừng không thể. Bên cạnh đó, các bạn trẻ khởi nghiệp cần nhận thức được rằng: khởi nghiệp là hành trình đóng góp cho xã hội những giá trị tốt đẹp trước khi làm gì cho bản thân”.

Công ty CP Tư vấn toàn Cầu Globalway

Website: https://globalway.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/globalwayvn/.

Phương Dung