Bài viết gây tranh cãi

Trong bài viết gây bão trên mạng xã hội vào hôm qua, ông Mai Quốc Bình - CEO và Founder Thế giới Giấy - đã bày tỏ quan điểm liên quan đến việc ngày càng có nhiều người nổi tiếng, doanh nhân chọn đi mua bán đất. Đáng chú ý, bài viết sử dụng ảnh minh họa có chân dung của nữ diễn viên nổi tiếng Midu.

"Trò mèo, diễn hoài. Hay ho gì với mấy cái trò này? Hôm nay thì ca sĩ khoe bán đất, ngày mai diễn viên khoe kiếm tỷ đồng nhờ đất, ngày mốt lại có ông doanh nhân khoe mua đất ngàn tỷ…Hôm nay thì ca sĩ khoe bán đất, ngày mai diễn viên khoe kiếm tỷ đồng nhờ đất, ngày mốt lại có ông doanh nhân khoe mua đất ngàn tỷ...", ông mở đầu bài viết của mình.

{keywords}
Ảnh: Thế giới Giấy.

Trong đó, ông liệt kê nhiều bạn bè đã đổi đời nhờ con đường này. Theo ông, mọi người dù bất kỳ ai, từ thầy giáo, doanh nhân hay người làm các ngành sáng tạo cũng "nói về cách làm giàu nhanh từ đất, các chiêu trò đất, người này kiếm được mấy trăm mấy tỷ từ đất".

Ông còn cho rằng: "Ngày xưa ông bà ta nói "Cạp đất mà ăn" là để chửi những người lười học, nhác làm, siêng ăn. Thiên hạ chửi "Đồ đầu đất" là để nói những người chậm chạp, ngớ ngẩn, ngu ngơ. Thế nhưng, thời nay "Cạp đất mà ăn", "Đồ đầu đất" lại là mốt, là trào lưu thời thượng mà ai cũng muốn đu trend".

Tuy nhiên, ông lại thừa nhận bản thân cũng là người có tham gia mua bán đất: "Bản thân tôi cũng được hưởng lợi phần nào từ sự phi lý nói trên của thị trường". Chính điều này gây ra thêm nhiều tranh cãi cho cộng đồng mạng.

CEO có bài đăng tranh cãi về mua bán đất: Người môi giới không phải tội đồ - Ảnh 1.

Ông Mai Quốc Bình - CEO và Founder Thế giới Giấy. Ảnh: FB cá nhân.

"Không có ý đả kích ca sĩ, diễn viên"

Sáng nay 23/2, ông Bình đã phản hồi phóng viên về bài chia sẻ trên: "Cảm ơn các bạn đã tương tác bài viết và có rất nhiều quan điểm xung quanh nó. Mình vẫn chưa có thời gian đọc hết các bình luận".

- Trong bài viết, ông có sử dụng ảnh của diễn viên Midu. Ông có ẩn ý gì?

- Bài viết này không có ý đã kích ca sĩ, diễn viên... Đặc biệt trong hình là Midu. Họ cũng chỉ kiếm sống thôi, miễn sao không vi phạm pháp luật.

- Vậy ý sâu xa của bài viết của ông là như thế nào?

- Những người làm môi giới bất động sản hay những người kiếm tiền và làm giàu từ bất động sản đa số không phải là người xấu, cũng không phải là tội đồ gì. Ý của bài viết là nếu mọi nguồn lực tốt nhất không được đưa vào sản xuất kinh doanh để tạo giá trị gia tăng bền vững có tính kế thừa lâu dài mà lại được dồn vào đầu cơ sẽ rất nguy hiểm cho tương lai của đất nước. Nếu người ta dành một ít thời gian và tiền bạc nhàn rỗi để đầu tư vào đó thì có lẽ mọi thứ vẫn ổn, không có gì đáng lo ngại.

- Việc tăng giá đất cũng là quy luật của thị trường. Nhiều người bình luận như vậy. Ông nghĩ sao?

- Nhiều người nói rằng giá đất như vậy là theo quy luật thị trường. Nếu là quy luật thị trường thì đó là điều đáng mừng. Nếu là đất mua xong đưa vào khai thác tạo giá trị thì rất tuyệt vời, đó cũng là cách để tạo ra giá trị gia tăng. Nhưng rất tiếc, phần lớn người ta mua xong bỏ hoang bạt ngàn mới đáng lo và đúng với góc nhìn của bài viết này.

- Có nhiều bình luận khác cho rằng, ông cũng được hưởng lợi nhiều từ thị trường. Vậy sao ông lại viết bài này?

- Nhiều người thắc mắc tôi cũng được hưởng lợi từ sự bát nháo của thị trường bất động sản nhưng sao lại viết cay cú kiểu "Không có ăn nên tức". Đúng như vậy, tôi được hưởng lợi từ nó nhưng cảm thấy không vui, không sướng, cảm thấy lo cho tương lai đất nước.

Hơn 3 năm nay tôi không còn tham gia vào hoạt động đầu cơ bất động sản. Tôi cũng có rất nhiều đất nông nghiệp nhưng tất cả đất của tôi sẽ đưa vào khai thác, sử dụng ngay. Thường sau khoảng 3-6 tháng sẽ có nguồn thu trên đất, hiệu quả thu hoạch nông sản mỗi năm được khoảng 5-30% trên vốn đầu tư.

Ông Mai Quốc Bình là Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Thế giới Giấy. Ông Bình thường xuyên chia sẻ các quan điểm về khởi nghiệp - làm giàu và thông tin kinh tế trên trang cá nhân. Trên trang web của công ty có hẳn mục "CEO chia sẻ" đăng tải các bài viết, tài liệu liên quan đến khởi nghiệp.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Khoản thu nhập 'khủng' môi giới đang trông chờ hơn cả thưởng tết

Khoản thu nhập 'khủng' môi giới đang trông chờ hơn cả thưởng tết

Đến hẹn lại lên, cứ gần tết thì điều người lao động mong ngóng nhất vẫn là khoản thưởng. Song với nhiều môi giới địa ốc năm nay, họ có những khoản trông đợi khác lớn hơn thưởng tết rất nhiều…