Năm 2023, kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn Gelex được xây dựng trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, nhất là lạm phát và lãi suất tiếp tục neo ở mức cao.

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2023 ngày 26/4, lãnh đạo Gelex cho biết định hướng phát triển năm 2023 là tiếp tục đầu tư theo chiều sâu ở mảng sản xuất công nghiệp và triển khai nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp.

Gelex định hướng các đơn vị thành viên trong hệ thống tiếp tục củng cố và tăng trưởng thị phần tại thị trường trong nước với các mặt hàng chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm mảng thiết bị điện, vật liệu xây dựng ra thị trường quốc tế. 

Thông qua đơn vị thành viên Viglacera và liên danh với Frasers Property Vietnam, Gelex tiếp tục triển khai nhiều dự án bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp.

Doanh nghiệp cũng chú trọng phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, phát triển quỹ đất, đầu tư các dự án nhà ở thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản khách sạn, văn phòng cho thuê.

Bên cạnh đó, Gelex cho biết, doanh nghiệp cũng chủ trương đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn toàn cầu để mở rộng thị trường, sản phẩm trong chuỗi giá trị các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra sáng 26/4, tại Hà Nội. (Ảnh: GEX)

Tại Đại hội, khi cổ đông đặt câu hỏi: “Làm thế nào để công chúng hiểu hơn về giá trị cổ phiếu GEX?”, CEO Nguyễn Văn Tuấn thẳng thắn: “Đây là câu hỏi tôi hỏi tôi hàng ngày, làm sao để tăng được giá trị của doanh nghiệp lên”.

Theo ông Tuấn, Gelex chú trọng các vấn đề xuyên suốt là: Tài chính, nhân sự, kiểm toán nội bộ. Tại Gelex, con người luôn là hàng đầu, thế hệ kế cận của Gelex là gì, đi dài được hay không là do thế hệ này.

“Khi chúng tôi quyết tâm, chúng tôi khẳng định là mình làm được, khởi đầu là việc hợp tác với Fraser Property Việt Nam để ký kết hợp tác triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu này dự kiến là khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD” – ông Tuấn nhấn mạnh. 

Ông Tuấn cũng thừa nhận, gần đây hình ảnh của Gelex đã được cải thiện rất tốt, nhưng vẫn có những tin đồn thất thiệt.

“Trước những tin đồn, mà không đúng thì chúng tôi lại càng tốt lên. Qua các tin đồn, chúng tôi càng mạnh lên về tất cả mọi thứ: về tinh thần, về việc tuân thủ pháp luật, về quản trị doanh nghiệp”, CEO Gelex cho biết. 

Chia sẻ với cổ đông, ông Tuấn khẳng định thêm: “Thời gian tới, với các hoạch định về chiến lược, vị thế, tầm nhìn cũng như quản trị của Gelex, tôi tin tưởng giá trị doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng. Đặc biệt, với các cơ hội hợp tác quốc tế, tái cấu trúc các mảng kinh doanh hệ thống, tập trung vào tăng hiệu quả lợi nhuận trên vốn (ROE), lợi nhuận trên tài sản (ROA), đặc biệt sẽ trả cổ tức cho các năm tiếp theo”. 

Kết thúc đại hội, toàn bộ các tờ trình đã được thông qua. Gelex đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 37.457 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.272 tỷ đồng bằng lần lượt 117% và 61% so với thực hiện 2022.