Trong bài đăng trên Twitter, Yishan Wong, CEO của Reddit giai đoạn 2012-2014 chia sẻ về thực tế khi vận hành một nền tảng mạng xã hội, đồng thời cho rằng Musk chẳng biết gì về Twitter. Theo Wong, tỷ phú giàu nhất thế giới đã lạc hậu và không hiểu gì về văn hóa Internet hiện nay.

Tầm nhìn Internet của Musk đã lỗi thời

Cựu CEO của Reddit cho rằng nhiều ông trùm công nghệ thuộc thế hệ Gen X, bao gồm Elon Musk, trưởng thành trong một thế giới mạng rất khác biệt so với hiện nay.

“Với họ, Internet tượng trưng cho sự tự do, một vùng đất mới và là nơi lý tưởng con người được thăng hoa. Họ tin rằng nền tảng này sẽ giúp nhân loại bước vào một kỷ nguyên phát triển rực rỡ”, Wong viết trên trang cá nhân.

Elon Musk se khon don neu thau tom Twitter anh 1

Cựu CEO của Reddit cho rằng Elon Musk không nên thâu tóm Twitter. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Wong cho rằng hình ảnh đó đã lỗi thời. Theo ông, thế giới đã thay đổi và tự do ngôn luận giờ đây không chỉ đơn giản là cất lên tiếng nói của mình mà là đấu tranh, bảo vệ quan điểm của mình cho đến cùng.

“Internet bây giờ không phải là nơi để con người tự do cất tiếng nói. Nó là thế giới trong thực tại, là nơi những nền văn hóa va chạm và xung đột với nhau”, ông chia sẻ.

Cựu CEO mạng xã hội Reddit còn cho rằng Elon Musk đã chậm chân với Bitcoin và nếu thực sự hiểu về văn hóa Internet hiện nay, ông sẽ biết đến nó sớm hơn. “Suốt ngày chỉ quanh quẩn với công nghệ xe điện và tên lửa, quả thật rất khó để ông ấy hiểu về mạng xã hội”, Wong nhận xét.

Elon Musk sẽ biến thành kẻ chịu tội cho Twitter

Nhận định về quyết định thâu tóm Twitter của CEO Tesla, Wong cho rằng Musk càng cố gắng sửa chữa những thứ mà ông cho là sai trái thì càng tạo ra nhiều vấn đề khác. Wong cho rằng điều này sẽ làm mất thời gian, mối quan tâm và thậm chí là giày vò tinh thần của Musk.

Từng là CEO của Reddit, Yishan Wong cho rằng việc quản lý một mạng xã hội không hề lý tưởng như những gì người khác tưởng tượng. Dù không ngồi trên ghế giám đốc điều hành, Elon Musk sẽ phải là kẻ chịu tội cho những thiếu sót của Twitter.

“Quá trình vận hành một mạng xã hội rất cực khổ, thế nên tôi không nghĩ Elon Musk nên làm điều này. Nó quá tốn thời gian và theo tôi quỹ thời gian của ông ấy rất có giá trị và bị giới hạn”, Wong viết.

Elon Musk se khon don neu thau tom Twitter anh 2

Nhiều người lo sợ những ảnh hưởng của Elon Musk lên xã hội một khi ông mua lại Twitter. Ảnh: Getty Images.

Mặt khác, khi nhắc đến những mạng xã hội như Facebook, Twitter và Reddit, Wong cho biết họ chẳng quan tâm đến chính trị hay tự do ngôn luận. Về cơ bản, nền tảng được tạo ra để mọi người có thể chia sẻ bất cứ điều gì mà không để lại hậu quả với mạng xã hội. Do đó, con người bắt đầu thể hiện những mặt tối của bản thân và tạo ra một thế giới mạng xã hội, Internet như ngày nay.

Phản hồi về bài đăng của CEO Yishan Wong, Elon Musk chỉ nhận định rằng Twitter thực sự cần tính năng đăng bài dài hơn.

Elon Musk vừa đề nghị mua lại toàn bộ Twitter với giá 43 tỷ USD. Trong email gửi đến hội đồng quản trị Twitter, tỷ phú giàu nhất thế giới nhận định nền tảng này "không thể phát triển mạnh và phục vụ (quyền tự do ngôn luận) ở tình trạng hiện tại". Musk cũng lặp lại nhận xét này ở bài nói chuyện trong sự kiện TED 2022.

Nhằm ngăn tỷ phú Elon Musk mua lại toàn bộ công ty, Twitter quyết định sẽ áp dụng chiến thuật phòng thủ "thuốc độc". Cơ chế này cho phép các cổ đông có quyền mua lại cổ phiếu với mức giá rẻ hơn trên thị trường, với mục đích pha loãng cổ phiếu của bên có ý định thâu tóm. Với trường hợp của Twitter, chiến thuật phòng thủ “thuốc độc” sẽ khiến cổ phiếu của ông Musk lập tức bị pha loãng, làm cho tham vọng mua lại toàn bộ Twitter sẽ khó khăn hơn.

Tại TED 2022, Elon Musk tiết lộ ông đã chuẩn bị kế hoạch dự phòng nhưng từ chối nêu rõ chi tiết.

(Theo Zing)

Giải đáp từ A đến Z về đề nghị mua Twitter của Elon Musk

Giải đáp từ A đến Z về đề nghị mua Twitter của Elon Musk

Tại sao ông Musk muốn chi đến 43 tỷ USD để mua lại Twitter trong khi ông lại từ chối ngồi trong Ban Quản trị của công ty này.