- Người cha ấy chỉ có duy nhất một cậu con trai vừa tròn 5 tuổi. Anh đã tìm đủ mọi cách, làm mọi việc để mong cứu đứa con mình thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Giờ đây, anh phải bán từng giọt máu của mình để hy vọng con có tiền chữa bệnh.

Con bệnh ung thư máu

Đó là bé Nguyễn Duy Khánh (ấp Tân Phú, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) bị mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu.

Theo người nhà kể, bé Khánh có lẽ bị bệnh khá lâu trước khi bác sĩ tìm ra. Có lẽ cũng vì triệu chứng căn bệnh không rõ ràng, biểu hiện giống như bệnh sốt thông thường của trẻ em. Ngoài biểu hiện nóng sốt, uống thuốc hạ sốt bé Khánh lại như người không bị bệnh.

{keywords}
Cha bé Khánh dù phải bán máu vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Chính vì vậy, suốt một thời gian dài hơn 1 tháng bé cứ được uống thuốc hạ sốt lặp đi lặp lại nhiều lần. Vì uống thuốc lâu quá không khỏi, gia đình mới đưa bé đi khám bệnh. Bệnh viện tỉnh làm xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm bất thường nên bé được khuyên đưa đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để theo dõi điều trị. Tại đây, bác sĩ đã phát hiện căn bệnh ung thư máu của Khánh. Từ đó tới nay gần 1 năm trời, hai mẹ con Khánh phải sống chung với Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM.

Cha bán máu chữa bệnh cho con

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Thanh Tú và chị Cang Thị Kim Loan đều là lao động chân tay quanh năm làm thuê làm mướn kiếm sống.

Chị Loan với công việc làm cỏ, dặm lúa, nhổ rau… đồng công rẻ mạt từ 80-120 ngàn đồng/ngày. Anh Tú trước thì đi móc mương thuê rồi làm những công việc nặng nhọc khác thu nhập khá hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây, anh bị viêm xoang đau đầu thường xuyên không làm được việc nặng, thậm chí nhiều khi phải nghỉ làm ở nhà.

Số tiền hai vợ chồng kiếm được chỉ đủ chi phí sinh hoạt gia đình hầu như không có tiền dư. Trước khi bé Khánh bị bệnh, anh chị được cha mẹ cho một công đất để canh tác. Lúc khó khăn không có tiền chữa bệnh cho con anh chị đã bán công đất lấy 85 triệu đồng.

Số tiền đó anh chị lo cho con đã hết, thậm chí phải vay mượn thêm bên ngoài. Mặc dù bé Khánh còn trong độ tuổi được hưởng bảo hiểm y tế dành cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng phải thanh toán thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Chia sẻ với chúng tôi chị Kim Loan buồn rầu cho biết: “Chúng em giờ khổ lắm rồi như chuột chạy đường cùng rồi. Gia tài chỉ có một công đất, bán đi chữa bệnh cho con giờ cũng hết. Chồng thì đau ốm thường xuyên không làm được, em thì ở bệnh viện chăm con. Vay mượn mãi cũng hết chỗ vay, chẳng còn cách nào khác chồng em phải đi bán máu của mình để lấy tiền mua thuốc cho con. Tiền thì cháu cần nhiều mà máu thì đâu có thể bán liên tục được. Giờ chúng em chẳng biết phải làm thế nào nữa”.

Thật khó có thể hình dung nổi nỗi đau của gia đình bé Khánh lớn như thế nào. Đứa con đang rất cần tiền để chữa bệnh, cha mẹ thì đã rất khổ cực, thậm chí bán cả máu của mình cũng không đủ chữa bệnh cho con. Hy vọng sự chia sẻ của bạn đọc có thể giúp một phần nào cho gia đình bé Khánh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Thanh Tú hoặc chị Cang Thị Kim Loan (ấp Tân Phú, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang). ĐT: 0166 648 4915

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Duy Khánh con anh Nguyễn Văn Thanh Tú. Mã số 2016.176

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET,

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436