Ông Trần Quốc Hùng (50 tuổi, trú thôn Thiên Nộ, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có hai người con trai là Trần Hậu Mạnh (14 tuổi) và Trần Hậu Gia Hưng (10 tuổi), thế nhưng cả hai đều bệnh tật, đẩy gia đình lâm vào bế tắc.

Kể từ lúc con trai cả Trần Hậu Mạnh mắc bệnh ung thư xương, con út trần Hậu Gia Hưng mắc chứng rối loạn TIC (cử động bất thường của các cơ, lặp đi lặp lại không kiểm soát), ông Hùng phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để đưa các con đi chữa bệnh.

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ nằm cuối thôn Thiên Nộ, cậu bé Hậu Mạnh mệt mỏi nằm trên giường, run rẩy bởi cơn sốt li bì kéo dài nhiều ngày sau phẫu thuật chân.

Mới 14 tuổi nhưng Mạnh đã trải qua hơn 10 lần phẫu thuật. Căn bệnh ung thư quái ác cướp đi đôi chân bình thường, lành lặn của cậu bé ham chơi thể thao. Thấy con khổ sở vì bệnh tật hành hạ, ông Hùng chỉ biết cắn răng chịu đựng, lau nước mắt, tự nhắc bản thân phải mạnh mẽ để đồng hành cùng con.

z5241757855677 72f10f1fd89b4f4398ac39a36196b82b.jpg
Ông Hùng đau khổ khi con trai Hậu Mạnh mắc bệnh ung thư xương.

Sau khi kết hôn cùng chị Nguyễn Thị Duyên (38 tuổi), thấy thu nhập từ công việc hiện tại bấp bênh, không ổn định nên ông Hùng vào Nam làm công nhân, vợ ở quê làm văn thư với mức lương 3 triệu đồng/tháng và chăm sóc con nhỏ.

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát, mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất đều tạm dừng, mẹ đẻ lại đổ bệnh ung thư phổi, ông Hùng đành bỏ việc công ty để về quê, tiện đưa mẹ già đi bệnh viện xạ trị.

Sau gần một năm chạy chữa tốn kém, bà mất. Khi mẹ mất chưa được 50 ngày thì con trai Trần Hậu Mạnh có triệu chứng đau nhức ở xương. Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo Mạnh mắc phải căn bệnh ung thư xương, phải nhập viện điều trị.

Trải qua hàng chục lần phẫu thuật, lấy xương từ chân trái để cấy ghép lên chân phải nhưng bệnh của em vẫn không khỏi hẳn. Càng ngày, đôi chân của Mạnh càng phù nề, sưng tấy, chảy mủ, không thể đi lại.

"Nghe bác sĩ thông báo về bệnh của con, tôi sốc đứng không vững còn vợ ngất xỉu. Trong nhà không có tiền nên tôi đi vay mượn, vay lãi cứu con. Chi phí mỗi lần điều trị và mua thuốc cho con có nhiều lúc lên tới 30 triệu đồng", người  cha kể.

Khi đang trong quá trình vay mượn tiền chạy chữa cho Mạnh, người cha lại choáng váng khi biết con út Gia Hưng mắc chứng rối loạn TIC, tiền thuốc men, thăm khám cho Hưng cũng lên tới 2-3 triệu đồng/tháng.

z5242684148737 785d3fd11bef758291b34c653252e46a.jpg
Người đàn ông 50 tuổi không biết bấu víu vào đâu khi cùng lúc cả hai con đều đổ bệnh.

Bất hạnh cứ liên tiếp giáng xuống gia đình nghèo khiến vợ chồng ông Hùng rơi vào khốn khổ, bế tắc. Nhìn các con đau đớn quằn quại vì bệnh tật, người đàn ông 50 tuổi cảm thấy tuyệt vọng.

"Các con vốn là niềm hy vọng của gia đình, giờ lại đột ngột đổ bệnh. Vợ chồng nghèo khó, vốn chăm làm mới đủ ăn, nay phải nghỉ để chăm sóc con, cũng chẳng còn tiền để chữa bệnh cho chúng nữa. Giá như tôi có thể gánh bệnh thay con thì tốt biết mấy. Những đợt điều trị tiếp theo tôi chưa biết lấy tiền đâu đưa con đi viện, nhưng cũng không đành lòng để con ở nhà nằm chờ chết...", ông Hùng nghẹn lòng.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đặng Quốc Hiền - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên cho biết, hoàn cảnh của gia đình ông Hùng vô cùng đáng thương. "Trước đó ông Hùng phải vay mượn tiền chạy chữa ung thư phổi cho mẹ, chưa được bao lâu, con trai cả mắc bệnh ung thư xương, đứa con thứ 2 cũng bị tật khiến gia đình gần như kiệt quệ. Quá trình chạy chữa ung thư cho con tốn kém, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để họ có thêm kinh phí điều trị bệnh cho con", ông Hiền nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Trần Quốc Hùng, thôn Thiên Nộ, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. SĐT: 0982155841

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.082 (ông Trần Quốc Hùng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081