- Nhắc tới cậu con trai bệnh tật người mẹ giọt ngắn, giọt dài. Cả gia đình chị đang gồng mình để hy vọng giữ được con thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Có những lúc cả hai vợ chồng cùng thức thâu đêm ở bệnh viện chăm sóc mong con có được giấc ngủ. Đối với chị dù có phải khổ cực cỡ nào chị cũng chịu được nhưng nhìn thấy con đau không tiền điều trị là chị lại rơi nước mắt. Phía trước chị còn rất nhiều những nỗi lo toan bệnh tật và tiền bạc dường như không lối thoát.

Em Trần Ngọc Phát (13 tuổi ở thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bị căn bệnh ung thư phổi.

Từ một cậu bé khỏe mạnh bình thường, chỉ trong một tuần sốt cao, ho ra máu gia đình rất sốc khi biết con mình bị bệnh ung thư phổi. Theo người nhà kể, do thời tiết lạnh con bị sốt ho gia đình chỉ nghĩ cảm thông thường nên mua thuốc về uống. Đến khi đến bệnh viện các bác sĩ đã tìm ra căn bệnh ung thư phổi quái ác.

{keywords}
“Mười mấy năm nay cháu khỏe mạnh bình thường có biểu hiện gì khác thường đâu, thế mà giờ cháu bị bệnh nặng thế này. Cả gia đình tôi xáo trộn hết, cha mẹ bỏ cả ruộng vườn chăm con, biết lấy tiền đâu chữa bệnh”, chị Nguyễn Thị Phượng nói.

Gia đình chị Nguyễn Thị Phượng và anh Trần Ngọc Loan có 2 người con, sau Phát còn một em 12 tuổi cũng đang đi học. Cả gia đình sống bằng nghề nông, có 6 sào ruộng cấy mỗi vụ thu hoạch cũng không dư được bao nhiêu lúa. Ngoài nguồn thu nhập trên, những lúc nông nhàn cả hai vợ chồng anh Loan và chị Phượng đều đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Mỗi ngày công làm thuê từ 100-150 ngàn đồng tùy theo công việc và thời vụ.

Từ ngày Trần Ngọc Phát bị bệnh, có những lúc cả cha và mẹ phải túc trực ở bệnh viện để chăm sóc. Vì em không thể tự vận động nên một người không thể chăm xuể. Suốt nhiều tháng trời không kiếm ra tiền, khoản tiền tích lũy mấy chục triệu của gia đình chị Phượng đã hết, trong khi bệnh của Phát vẫn cần được điều trị.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phượng cho biết: “Ở vùng nông thôn như chúng tôi, tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ, nghỉ làm thì tiền cũng hết. Trước khi con bệnh chúng tôi cũng chắt chiu được vài ba chục triệu, lo cho con mấy tháng trời thì làm gì còn.

Giờ cháu mắc bệnh nan y đâu phải ngày một ngày hai mà ngày này qua tháng nọ, bố mẹ không làm được thì chỉ có con đường chết. Chúng tôi cũng chỉ mong cháu khỏe lên chút một người về đi làm được đồng nào hay đồng đó. Giờ cháu lại phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, gia đình không biết lấy đâu ra để giúp cháu. Từ ngày nhập viện tới giờ cháu đã được về nhà ngày nào đâu. Cháu cứ yếu thiếu máu phải truyền suốt, mỗi đợt truyền mấy chục bịch máu vàng. Giờ chúng tôi thật sự bế tắc chẳng biết đường nào mà tính, được tới đâu thì hay tới đó”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Ngọc Loan thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi ĐT: 0978 382 683

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.088 (em Trần Ngọc Phát con anh Trần Ngọc Loan)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam:Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, 408 đường Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, TP.HCM ĐT: 38181436

Email: banbandoc@vietnamnet.vn