Chít lên đầu vành khăn trắng, hai chị em Lê Thị Bảo Ngọc (học sinh lớp 6) và Lê Thị Bảo Vy (học sinh lớp 4, cùng trú tại kiệt 25, đường Hà Nội, TP Huế) thẫn thờ khi thấy bạn bè, thầy cô giáo trong trường đến viếng cha mình. Chỉ trong vòng 4 năm ngắn ngủi, hai đứa trẻ vốn từng có một mái ấm bỗng trở thành trẻ mồ côi, tương lai sau này chưa biết sẽ ra sao.

Ngôi nhà nhỏ phủ màu tang thương của chị em Ngọc lọt thỏm trong khu phố.

Chia sẻ với Phóng viên VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hồng Tư (76 tuổi, bà nội của 2 cháu) cho biết, cách đây hơn 10 năm, anh Lê Thế Phước (con trai bà Tư) kết hôn cùng chị Đỗ Thị Huyền, lần lượt sinh được Ngọc và Vy. Anh chị không có công việc ổn định mà đi làm thuê khắp nơi, chăm chỉ nhặt nhạnh từng ngàn đồng để lo cho gia đình nhỏ.

Mặc dù mang tiếng “dân thành phố” nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp nhiều thiếu thốn, được địa phương đưa vào danh sách hộ cận nghèo bởi hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Chị Huyền còn phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư vú, sau 4 năm chống chọi cuối cùng cũng không qua khỏi. Vậy là vừa bước vào tuổi đến trường, hai chị em Bảo Ngọc đã mất đi người mẹ thân yêu.

Năm học mới vừa bắt đầu, 2 đứa trẻ đã phải nghỉ học vì cha đột ngột qua đời.

Mong mỏi bù đắp cho thiếu hụt về tình cảm của các con, anh Phước ra sức làm lụng, kiếm tiền lo cho con được ăn học đủ đầy. Ngỡ tưởng họ đã ở tận cùng của bất hạnh thì ngày 6/9 vừa qua, khi đến bệnh viện điều trị bệnh xơ gan, anh Phước bất ngờ bị đột quỵ mà qua đời.

Vậy là mồ côi mẹ chưa được bao lâu, Ngọc và Vy lại mất nốt cha. Hai em khóc rất nhiều rồi rơi vào trầm cảm, ai hỏi gì cũng chẳng nói chẳng rằng, ánh mắt thẫn thờ nhìn vào di ảnh hai người thân thương nhất. Chỗ dựa duy nhất của các em lúc này chỉ còn bà nội già yếu, không còn khả năng lao động.

Cô Lê Thị Thuỳ Dương - giáo viên trường Tiểu học Lê Lợi (từng là giáo viên chủ nhiệm của Bảo Ngọc và Bảo Vy) cho biết, những năm qua, cả hai chị em đều học rất tốt và ngoan ngoãn, hoà đồng với bạn bè. Tuy nhiên sự ra đi đột ngột của cha khiến các em suy sụp, đứng trước tương lai mịt mờ. Rất mong các em sẽ nhận được sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng để có cuộc sống sau này tốt đẹp hơn.

Cũng theo cô Dương, thấu hiểu hoàn cảnh của 2 chị em Bảo Ngọc, ngay những ngày đầu năm mới, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lê Lợi đã đứng ra kêu gọi, vận động sự ủng hộ của thầy cô giáo trong trường, đóng góp một phần kinh phí hỗ trợ ban đầu cho 2 em để động viên chị em Ngọc tiếp tục đến trường.

Ngọc Thế - Quang Thành

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bà Nguyễn Thị Hồng Tư. Địa chỉ: Kiệt 25, đường Hà Nội, TP Huế, tỉnh TT-Huế. SĐT 0377807660

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.249 (Bảo Ngọc - Bảo Vy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.