Vừa qua, đại diện báo VietNamNet tại tỉnh TT-Huế thay mặt độc giả, trao tặng số tiền 60.335.820 đồng đến vợ chồng anh Nguyễn Quang Lý (46 tuổi) và chị Nguyễn Thị Trang (42 tuổi, trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Đôi vợ chồng mù ngày đêm thay nhau túc trực bệnh viện chăm đứa con mắc bệnh hiểm nghèo

Trước đó, VietNamNet đăng tải bài viết “Cha mẹ mù rong ruổi vỉa hè, gom góp từng nghìn cho con chữa bệnh hiểm nghèo”, ghi nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Lý khi con gái út mang bạo bệnh, anh chị mặc dù mù loà nhưng vẫn thay nhau đi bán hàng rong để có tiền chữa bệnh cho con.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Lý cho biết, gia đình anh có 3 người con, con gái đầu năm nay 18 tuổi đang theo học lớp 12. Cách đây 4 tháng, khi đứa thứ 2 vừa tròn 12 tuổi thì không may qua đời do mắc bệnh tim bẩm sinh.

Cháu Nguyễn Hải Yến (SN 2005, con gái út của vợ chồng anh Lý) lớn lên bình thường như những đứa trẻ khác. Cháu Yến khoẻ mạnh, nhanh nhẹn và thông minh, ít khi bị ốm vặt nên cũng rất hạn chế dùng thuốc, chưa khi nào đi bệnh viện. 

Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã lại ập đến với gia đình nghèo. Tháng 11/2022, Yến thường xuyên có biểu hiện đau đầu và khó chịu. Lo cho sức khoẻ của con gái, gia đình nhanh chóng đưa đi thăm khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu Hải Yến bị viêm màng não. Hai vợ chồng anh Lý đã rất sốc, không tin vào tai mình khi nghe thông báo từ bác sĩ.

“Để có kết luận chính xác hơn, các bác sĩ yêu cầu gia đình phải viết giấy cam đoan để cho tiến hành chọc tuỷ sống. Thương con còn thơ dại nên gia đình không đồng ý, xin chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị”, anh Lý nước mắt giàn giụa nói.

Đại diện VietNamNet trao ủng hộ hơn 60 triệu đồng đến gia đình anh Lý

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, bác sĩ kết luận cháu bé bị viêm màng não, nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Để có tiền trang trải cuộc sống và lo thuốc men cho con, hàng ngày, hai vợ chồng dắt díu nhau đi bán hàng rong những món đồ lặt vặt như móc chìa khoá, tăm bông... Lãi mỗi món vài trăm đồng đến vài nghìn đồng, phải tằn tiện lắm họ mới lo đủ cơm ăn.

“Cảm ơn Báo VietNamNet cùng các độc giả. Với gia đình tôi lúc này, số tiền là cả một gia tài. Vợ chồng tôi sẽ chi tiêu hợp lý, dành tiền mua thuốc men, điều trị bệnh cho con gái, hy vọng phép màu sẽ đến với con”, anh Lý nghẹn ngào.