- Hai vợ chồng có công việc không ổn định, nuôi được hai đứa con nhỏ cũng đã khá vất vả. Nay con trai đầu mắc căn bệnh hiểm nghèo, tiền điều trị lớn, hết khả năng vay, cả gia đình lao đao, tính mạng con thì nguy kịch.

Nghe bác sĩ thông báo kết luận con trai mình mắc bệnh ung thư máu, chị Đỗ Thị Mộng Trinh (trú tại 89 ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) như chết lặng. Đó là căn bệnh nguy hiểm mà chị đã từng xem qua trong các bộ phim Hàn Quốc nhưng không nghĩ nó lại xảy đến với con trai mình. Mới đây, con còn khỏe mạnh, nô nghịch với bạn. Chỉ sau vài lần con kêu đau nhức xương, đưa đi khám thì phát hiện ra căn bệnh đáng sợ này.

{keywords}
Mới hôm nào cậu bé còn khỏe mạnh, hôm nay đang phải đối mặt với căn bệnh hiểm ác.

Lúc đầu, thấy bé Nguyễn Quốc thái kêu đau chân, cha mẹ nghĩ do ban ngày con đi học mải giỡn với chúng bạn mà ngã đau đó. Xoa bóp dầu nóng một hồi, bé lại chìm vào giấc ngủ. Triệu chứng lặp đi lặp lại vài lần, gia đình vẫn không nghĩ con đang mang bệnh hiểm nghèo.

Chỉ trong một thời gian ngắn, không những đau chân, Thái còn lên cơn sốt cao. Cha mẹ đưa bé đến bệnh viện huyện điều trị nửa tháng nhưng tình trạng không bớt. Bé tiếp tục được đưa lên tuyến trên điều trị. Lần này, các bác sĩ đã tìm ra căn bệnh quái ác qua xét nghiệm máu và tủy đồ. Gia đình anh Mau vô cùng bàng hoàng khi nhận được tin dữ. Họ không thể tin vào những gì mình nghe được, chỉ mong kết quả đó có một sự nhầm lẫn nào đó. 

“Mặc dù đau lòng nhưng gia đình chúng tôi phải chấp nhận đó là sự thật. Cầm phiếu chuyển viện cho con sang Bệnh viện Ung Bướu mà chúng tôi đứng như trời trồng. Hàng loạt nỗi khó khăn hiện ra trong đầu tôi”, anh Nguyễn Văn Mau nói. 

Bán cả vàng hồi môn cũng không đủ

Sống ở vùng nông thôn nhưng gia đình anh Nguyễn Văn Mau và chị Đỗ Thị Mộng Trinh lại không thu nguồn lợi hoa màu từ đất đai. Anh Mau làm công nhân, chị Trinh vừa trông con vừa làm những việc lặt vặt. Nguồn thu nhập không ổn định, ngày no ngày đói.

{keywords}
 

Lúc hai đứa con khỏe mạnh, anh chị còn tìm cách đắp đổi qua ngày. Trong nhà có duy nhất một cây vàng hồi môn, vợ chồng bảo nhau dù khó khăn cũng không bán mà để dành khi có việc lớn, nay bán đi rồi vẫn phải vay nợ khắp nơi.

Sau 5 tháng điều trị bệnh cho Quốc Thái, từ cảnh "sát nghèo", gia đình đã nghèo hoàn toàn bởi số tiền bỏ ra cho những toa thuốc quá lớn. Có toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình vẫn phải đóng tới 10 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Mau buồn rầu cho biết: “Cháu mệt mỏi đau đớn, cứ hỏi ba mẹ bao giờ con mới khỏi. Chúng tôi không dám trả lời thật mà chỉ động viên cháu. Thật sự, bản thân tôi cũng không biết bao giờ cháu khỏi, chúng tôi chỉ biết cố gắng chăm sóc và kiếm tiền cho con chữa bệnh. Ngoài cây vàng đã bán ra chúng tôi còn vay mượn tùm lum mà vẫn không đủ chữa bệnh cho con”.  

Mẹ chăm con ở bệnh viện, những lúc bé yếu cha phải nghỉ để phụ mẹ chăm nên đang trong tình trạng túng thiếu. Cơ hội điều trị của bé Quốc Thái vẫn còn, rất mong Quý bạn đọc hảo tâm tiếp thêm động lực để bé được chữa bệnh.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Mau, 89 ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. SĐT: 0122 7824 827

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.057 (bé Trương Quốc Thái)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436