Liên minh châu Âu (EU) có thể áp mức phạt 4 tỷ Euro đối với Tây Ban Nha, vì trì hoãn tiếp nhận người tị nạn vào lãnh thổ nước này.

Theo Pravda, theo hạn ngạch, trong năm 2016, Tây Ban Nha phải đón khoảng 16.000 người từ Hy Lạp và Italy. Tuy nhiên, tới thời điểm này, mới chỉ có 18 người được tiếp nhận chính thức. Năm 2017, Madrid sẽ phải nhận lượng người di cư ngang với nước Anh.

{keywords}
Mô tả

Frans Timmermans, Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban châu Âu (EC), đã bình luận về trường hợp này và cho rằng, nước nào từ chối tiếp nhận người tị nạn đã được ấn định theo hạn ngạch, sẽ phải nộp 250.000 Euro một người cho nước tiếp nhận người tị nạn đó.

Chính phủ Tây Ban Nha lập luận rằng, họ chậm trễ trong việc tiếp nhận người tị nạn do sự phối hợp giữa các cơ quan khác nhau. Bên cạnh đó, các cơ quan cần phải kiểm tra từng người tị nạn xem có liên quan tới các tổ chức cực đoan hay không.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Jorge Fernández Díaz cho rằng, trong tháng 5/2016, nước này chỉ tiếp nhận 200 người tị nạn.

  • Hoài Linh

Bí ẩn 7 cao ốc chọc trời cùng kiểu ở Moscow

Ngày 13/1/1947, Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô thông qua đề xuất của nhà lãnh đạo Stalin về việc xây 8 cao ốc trong vòng 5 năm.

Tuyệt chiêu dụ trai của người đẹp chung chạ nhiều quan tham

Tòa án Trung Quốc mới đây đã tuyên phạt Hứa Thu Lâm (còn có tên khác là Hứa Tiểu Uyển) 6 năm tù giam vì tội đưa hối lộ.

Lộ mặt quan tham giỏi diễn kịch ‘chống tham nhũng’

Mới đây, báo chí Trung Quốc đã chỉ ra những kiểu quan chức tham nhũng núp bóng thanh liêm điển hình.