Các chuyên gia phân tích dữ liệu và chuyên gia về tóc tại HairCoSys đã thiết kết một ứng dụng sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền để phân tích ảnh đầu của người dùng, từ đó xác định tình trạng tóc và da đầu, trước khi đề xuất giải pháp điều trị phù hợp.

“Ý tưởng về HairCoSys xuất hiện trong đợt bùng phát Covid-19 khi tôi phát hiện ra vấn đề rụng tóc của bạn mình với những bức hình selfies sau bữa tối”, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Michael Wong cho biết.

20ffbbe6 7ba2 4e90 a2e9 fdbe2cd41e50 b3ee84ec.jpeg
HairCoSys có gói thuê bao dành cho khách hàng doanh nghiệp và nhận hoa hồng từ việc bán sản phẩm qua nền tảng.

Ứng dụng của HairCoSys có thể tiến hành đánh giá tóc và da đầu bằng iPad và ống kính cầm tay. Công nghệ này sử dụng các thuật toán được cấp bằng sáng chế có thể tính toán số lượng và đo độ dày của sợi tóc trên các vùng cụ thể của da đầu bằng các bức ảnh hiển vi.

Các dữ liệu định lượng này sẽ được AI phân tích để đánh giá hiện trạng sức khoẻ của tóc và da đầu, trước khi đề xuất giải pháp hay sản phẩm chăm sóc phù hợp.

Mô hình AI của HairCoSys đã được đào tạo với kho dữ liệu hơn một triệu bức ảnh tóc và công ty cũng nhận được hỗ trợ nghiên cứu học thuật thông qua trung tâm doanh nhân của Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông và Tech 300 của Đại học thành phố Hồng Kông.

HairCoSys mong muốn tích hợp công nghệ AI của mình với nhiều phân khúc liên quan khác nhau, bao gồm làm tóc, gội đầu, sản phẩm chăm sóc tóc và các cơ sở làm đẹp, tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc tóc toàn diện.

Tính đến nay, đã có hơn 3.000 tiệm làm tóc và trung tâm chăm sóc tóc và da đầu sử dụng ứng dụng HairCoSys. Đại diện công ty cho hay họ đang hướng đến phát hành một phiên bản chạy trên điện thoại di động sau dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

“Nhóm dự định ra mắt một ứng dụng di động dành cho người dùng cá nhân sau Tết Nguyên đán, để mọi người có thể nhận được phân tích được cá nhân hóa và được trang bị để đưa ra quyết định sáng suốt về việc chăm sóc tóc của mình”, CEO Wong tiết lộ.

Ứng dụng dành cho người tiêu dùng có thể giúp người dùng thường xuyên kiểm tra và theo dõi tình trạng tóc của mình tại nhà cũng như nhận được đề xuất về các sản phẩm và giải pháp điều trị tóc.

Wong cho biết HairCoSys có kế hoạch mở rộng sang khu vực Vịnh Lớn, cũng như Malaysia và Thái Lan để phân phối bán lẻ các sản phẩm tóc vào năm tới.

Công ty sẽ giới thiệu công nghệ của mình tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1, với hy vọng thu hút sự chú ý đối với thị trường Bắc Mỹ và  châu Âu.

(Theo SCMP)