Nghi phạm nổ súng ở giáo đường Do Thái Tree of Life ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, là Robert Bowers, 48 tuổi.

Ngày này năm xưa: Hàn Quốc náo loạn vì 'Ngày Tận thế'

Ông Trump bị 'bắt quả tang' tiền hậu bất nhất

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng thừng của ông Trump

BBC dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, Bowers đã đầu hàng và bị bắt giữ. Đối tượng bị thương và hiện đang được chữa trị trong bệnh viện vì trúng nhiều viên đạn.

{keywords}
 Robert Bowers

Ngoài 11 người thiệt mạng, cảnh sát không tiết lộ bao nhiêu người bị thương nhưng có 2 nạn nhân đang nguy kịch trong bệnh viện.

Truyền thông Mỹ cho biết, khi hành động, người đàn ông này hét lớn: "Tất cả người Do Thái phải chết". Trước đó, trên các mạng xã hội, Bowers đăng tải nhiều tuyên bố yêu cầu người Do Thái phải rời đi.

{keywords}
Ảnh: Cincinnati Enquirer

Bob Jones, đặc vụ FBI Pittsburgh phụ trách điều tra, nói tại một cuộc họp báo rằng ông không biết liệu Bowers có được các nhà chức trách biết tới trước vụ xả súng hay không. Hiện động cơ của y vẫn là một câu hỏi nhưng giới chức tin Bowers hành động một mình.

Ông Jones cho biết thêm rằng điều tra "đang ở giai đoạn đầu". "Chúng ta sẽ xem xét mọi khía cạnh cuộc sống của nghi phạm", ông nói thêm.

{keywords}
Ảnh: NBC News

Tổng thống Trump mô tả vụ tấn công là "hành động độc ác giết người hàng loạt". Ông tuyên bố không dung thứ cho những hành vi chống lại người Do Thái.

Phó Tổng thống Mike Pence gọi đây là hành động tấn công nhằm vào sự tự do tôn giáo của nước Mỹ.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã lên án diễn biến bạo lực kể trên. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông cảm thấy "kinh khủng và đau khổ".

"Chúng ta sát cánh cùng người Mỹ đối mặt với sự tàn ác khủng khiếp chống lại người Do Thái", ông Netanyahu nói trong một video.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh Theresa May nói bà "bị sốc" bởi vụ tấn công và chia buồn với cộng đồng người Do Thái ở Pittsburgh cũng như với tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi hành động bệnh hoạn và hèn nhát này".

Thủ tướng Canada nói trái tim ông "dành cho cộng đồng người Do Thái ở Pittsburgh hôm nay". Còn người nhà lãnh đạo Đức Angerla Merkel nói: "Tất cả chúng ta phải đứng lên chống lại chủ nghĩa bài Do Thái ở khắp mọi nơi".

{keywords}
Ảnh: Reuters

Sở Cảnh sát New York cho biết cơ quan này đã triển khai nhân sự tới các giáo đường Do Thái trên toàn thành phố để đề phòng cảnh giác.

Thanh Hảo

Mỹ là nguyên nhân Trung Quốc, Nhật Bản xích lại gần nhau

Mỹ là nguyên nhân Trung Quốc, Nhật Bản xích lại gần nhau

Khi ông Shinzo Abe lên nắm quyền 6 năm trước, khó có thể tưởng tượng được việc các nhà lãnh đạo Trung Quốc trải thảm đỏ đón ông.

Tay súng xả đạn tại giáo đường Do Thái ở Mỹ

Tay súng xả đạn tại giáo đường Do Thái ở Mỹ

Một vụ xả súng vừa xảy ra tại giáo đường Tree of Life trên đại lộ Wilkins, thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ.

Xem tiêm kích, oanh tạc cơ Nga tiếp nhiên liệu giữa không trung

Xem tiêm kích, oanh tạc cơ Nga tiếp nhiên liệu giữa không trung

Các tiêm kích Su-30M và oanh tạc cơ Su-24 của Không quân Nga đã thực hiện tiếp nhiên liệu kép trên không trong một cuộc diễn tập tại khu vực Kaliningrad.

Thế giới 7 ngày: Lộ nhiều tình tiết sốc vụ giết nhà báo Khashoggi

Thế giới 7 ngày: Lộ nhiều tình tiết sốc vụ giết nhà báo Khashoggi

Cái chết bí ẩn của nhà báo Ảrập Xêút dần lộ nhiều tình tiết gây sốc, chuyên gia công nghệ dừng tìm kiếm máy bay MH370, nước Mỹ rúng động bởi hàng loạt bom thư... là các sự kiện nổi bật trên thế giới 7 ngày qua.

Chân dung nghi phạm gửi bom thư đe dọa Obama, Hillary

Chân dung nghi phạm gửi bom thư đe dọa Obama, Hillary

Các mật vụ liên bang Mỹ vừa bắt giữ một người đàn ông vì nghi ngờ có liên quan tới hàng loạt bưu kiện khả nghi được gửi tới các cựu tổng thống, nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ.