Chuyên gia trẻ ghi nhiều dấn ấn trong lĩnh vực mạng

Vũ Nguyên Thắng là cái tên được biết đến nhiều trong lĩnh vực mạng và YouTube Network tại Việt Nam. Anh được nhiều người dùng gọi là “chuyên gia sản phẩm” thuộc mảng tài khoản Google, nền tảng Webmaster, Google Play, Gmail, Google Maps, Google Chrome... Hàng năm, anh Thắng được Google mời tham dự hội nghị thượng đỉnh một tuần tại các quốc gia khác nhau trên thế giới. Ở mỗi chuyến đi đó, anh không những được trau dồi thêm kiến thức mới mà còn được sử dụng những sản phẩm mới nhất của Google và đặc biệt được trải nghiệm văn hoá, ẩm thực đa dạng trên từng vùng đất.

 Kỉ niệm tại Google Singapore của chàng trai Việt. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Với hơn 10 năm tìm tòi sáng tạo trong ngành công nghệ thông tin và lĩnh vực mạng, Vũ Nguyên Thắng không chỉ gặt hái thành tựu trong công việc mà còn có lượng lớn người hâm mộ trên mạng xã hội. Hiện anh đã đạt nút vàng Youtube và là chủ sở hữu của nhiều kênh có triệu người theo dõi như: Thang Vu, Dumoribay, BoBoBerry Super - Nursery Rhymes & Kids Songs…

Anh Thắng cũng sở hữu nhóm Học viện Thần y Youtube với hơn 19.000 thành viên trên Facebook chuyên hỗ trợ người dùng khi gặp sự cố liên quan tới lĩnh vực mạng. Trang cá nhân của anh cũng có hơn 93.000 người theo dõi.

 Vũ Nguyên Thắng (đứng thứ 6 từ phải sang) dự hội nghị của Google tại Sydney năm 2019. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Một số đài truyền hình, công ty đồ họa, công ty âm nhạc, nhiều nghệ sĩ hay KOL là đối tác của Thắng. Không ít các kênh Youtube của đối tác đã gặt hái được nhiều thành công khi hợp tác với Vũ Nguyên Thắng thời gian qua như nhaTo Official, công ty âm nhạc ACV, … Hiện anh cũng đang cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phát triển kênh 300 Bài Hát Thiếu Nhi.

Vũ Nguyên Thắng tại Google Mountain View (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Để có được thành công như hiện nay, anh Thắng đã tích lũy kỹ năng và kiến thức từ kinh nghiệm thực tế, học hỏi từ các chuyên gia khác trong cùng lĩnh vực và đặc biệt nỗ lực liên tục để cập nhật và nắm bắt các xu hướng mới nhất để tìm kiếm và thu hút đối tác mới.

Lĩnh vực mạng: Thời đại phát triển và những thách thức

Chia sẻ về lĩnh vực mạng hiện nay, Vũ Nguyên Thắng cho biết hiện tại lĩnh vực này đang rất phát triển và có nhiều sự thay đổi, đặc biệt về an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo. Anh Thắng nhấn mạnh về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và học sâu (Deep Learning).

Anh cho biết: "AI và Deep Learning đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như phân tích dữ liệu, phát hiện xâm nhập, và tăng cường khả năng bảo mật. Những tiến bộ trong AI và Deep Learning giúp cho các hệ thống mạng trở nên thông minh hơn và đáp ứng tốt hơn với các tình huống phức tạp".

Vũ Nguyên Thắng cũng nhận định Youtube Network đang là một trong những ngành nổi bật và có tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Theo chuyên gia trẻ này, Youtube Network trong tương lai sẽ tăng trưởng người dùng, tăng cường sự cạnh tranh, phát triển các công nghệ mới và tích hợp với các nền tảng khác như Instagram, TikTok, Snapchat... để có thể giúp các nhà quảng cáo tiếp cận được đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Tuy vậy bên cạnh những thuận lợi thì cũng có không ít những khó khăn như việc cạnh tranh khốc liệt, điều chỉnh chính sách quảng cáo thường xuyên và thay đổi thuật toán khiến cho những người trong lĩnh vực này phải thích ứng nhanh chóng.

“Những khó khăn và thách thức lúc nào cũng có nhưng bạn nên học cách vượt qua và biến nó thành cơ hội của chính mình”, Vũ Nguyên Thắng nói.

Doãn Phong