Nổi tiếng bất ngờ

“Trai đất Tổ làm khổ gái tứ phương!"- câu nói vui lan truyền trên mạng xã hội năm 2019 khi xuất hiện hình ảnh của một chàng trai trong bộ quân phục, phong thái điển trai, gương mặt khí chất có phần “đối nghịch”, vừa “baby”, vừa rắn rỏi. 

Chàng hotboy quân đội Nguyễn Văn Hà gây bão cộng đồng mạng năm 2019.

Đó là Nguyễn Văn Hà, chàng học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự. Hiện giờ, Hà vừa tốt nghiệp chuyên ngành Xây dựng dân dụng với quân hàm Trung úy và đã được phân công làm việc trong quân đội theo lĩnh vực mình học.

Thời điểm khi được nhiều người biết đến, Hà chia sẻ, em cảm thấy khá bất ngờ và có chút ngại ngùng. Thực tế thì sự năng nổ, nhiệt tình từ lâu đã mang đến cho Hà biệt danh “hot boy trường quân sự”.

Chàng quân nhân năm ấy hiện giờ đã tốt nghiệp.

Kỷ luật là sức mạnh

Chia sẻ về sự thay đổi của bản thân sau hơn 5 năm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, Hà thấy mình trưởng thành hơn cả về cách sống, tư duy và kiến thức. 

Hiện chàng Trung úy đã trở thành người độc lập hơn trong cuộc sống, đồng thời tìm ra được những triết lý và mục tiêu phấn đấu cho mình. 

"Đó là sống có ích bằng cách cho đi và cống hiến. Chính những thứ đó là thành quả chứ không phải những thứ vật chất tầm thường khác", Hà trải lòng và chia sẻ, kỷ luật tạo nên sức mạnh và là con đường để đạt hiệu quả trong công việc

Đa tài và nhiều đam mê

Hơn 5 năm được đào tạo trên giảng đường quân đội, ngoài không ngừng học tập để trau dồi kiến thức, Hà đã cũng tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động thiện nguyện để phát triển bản thân. 

“Tuổi trẻ là để trải nghiệm, hãy phân bổ thời gian một cách hợp lý và làm việc có kế hoạch. Nếu có điều kiện mình sẽ mở thêm một cửa hàng chuyên bán nhạc cụ mà mình yêu thích", Hà chia sẻ.

Bên cạnh đó, 9X còn rất đam mê chụp ảnh. Theo Hà, nhiếp ảnh là nơi lưu trữ lại kỷ niệm. 

Chàng Trung úy không những điển trai mà còn rất đa tài.

Mỗi khi có thời gian, anh thường cùng bạn bè dạo phố để lưu lại những kỷ niệm qua những tấm ảnh.

Hãy dám ước mơ, dám thực hiện và đi đến cùng dù kết quả ra sao, chàng trai đất Tổ chia sẻ.

Chàng trai muốn tạo nên những kỳ tích và những công trình to lớn đáng tự hào, đồng thời cống hiến nhiều hơn nữa và hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người sỹ quan, kỹ sư và Đảng viên.

“Hãy cứ ước mơ, lập kế hoạch và thực hiện nó. Chúng ta chỉ sống một lần, vì vậy, hãy sống trọn vẹn với từng cung bậc cảm xúc. Hãy dám đứng lên và đi đến cùng dù kết quả có ra sao”, lời nhắn nhủ của chàng Trung úy Nguyễn Văn Hà với những bạn trẻ.

Hà cũng mong muốn trải nghiệm nhiều hơn, đi nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và giúp đỡ mọi người nhiều hơn.

"Mình không muốn phí hoài 1 phút giây nào của tuổi trẻ", Hà bộc bạch.

Chàng sỹ quan quân đội với nhiều ước mơ và khát vọng phía trước.

Điển trai và đa tài như vậy, Hà thổ lộ với VietNamNet rằng mình vẫn còn độc thân. Chàng trai trẻ hy vọng sau khi tốt nghiệp, nhân duyên sẽ ghé qua và bản thân sẽ sớm tìm được “chân ái” của cuộc đời.

Bảo Huy