Từ khi còn nhỏ, Muhammad Zabidi đã có tiền sử bị dị ứng mắt và có thói quen dụi mắt cho đến khi đỏ ngầu. Tuy nhiên, vấn đề chỉ thực sự trở nên nghiêm trọng khi anh bước vào tuổi thanh thiếu niên.

thay giac mac 1.jpg
Muhammad Zabidi trong video kể về câu chuyện hỏng giác mạc khác thường của mình. Ảnh: Oddity Central

Lúc 15 tuổi, Zabidi bắt đầu gặp phải tình trạng mờ mắt bên phải và điều này ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cuối cùng, khi Zabidi quyết định đi khám chuyên khoa lúc 21 tuổi, anh được bác sĩ chẩn đoán rằng, giác mạc của mắt phải đã bị trầy xước nghiêm trọng và hình thành sẹo do thói quen dụi mắt liên tục, quá mức.

thay giac mac 2.jpg
Ảnh: Oddity Central

Bác sĩ nói Zabidi cần phải thay giác mạc mới có thể lấy lại thị lực. Trang Oddity Central đưa tin, chàng trai trẻ mới đây anh đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cấy ghép giác mạc theo yêu cầu của bác sĩ.

Đây là loại phẫu thuật loại bỏ phần giác mạc đã bị tổn thương và thay thế bằng giác mạc mới. Mặc dù được gây mê toàn thân và không cảm thấy đau đớn nhưng Zabidi vẫn cần một thời gian dài để hồi phục. Bác sĩ điều trị cho hay, anh có thể mở mắt sau vài tháng nhưng sẽ mất 2 năm để hồi phục hoàn toàn.

Đoạn video Zabidi đăng tải trên mạng xã hội Tiktok, kể lại những gì bản thân từng trải qua, đã thu hút đông đảo người xem tại Malaysia. Hầu hết mọi người đều tỏ ra sửng sốt khi biết chỉ một thói quen nhỏ như dụi mắt cũng có thể làm hỏng giác mạc. Những người khác chúc chàng trai nhanh chóng bình phục.

Theo các chuyên gia y tế, nếu quan tâm đến giác mạc của mình, bạn đừng để màn hình điện thoại quá sáng vì điều đó cũng có thể gây hại cho giác mạc của bạn.

Thanh Thảo