Ấn phẩm tiếp theo của Charlie Hebdo sẽ xuất hiện trên các sạp báo vào thứ Tư tuần tới như thường lệ nhưng sẽ in gần 1 triệu bản, các nhân viên còn sống sót của tuần báo vừa bị tấn công hôm 7/1 cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo Patrick Pelloux, nhà bình luận của Charlie Hebdo, các nhà báo và họa sỹ vẽ tranh châm biếm vẫn đồng lòng tiếp tục giữ vững tờ báo, bất chấp thảm kịch vừa xảy ra.

{keywords}
Charlie Hebdo sẽ tiếp tục hoạt động sau vụ tấn công đẫm máu. (Ảnh EPA)

"Nó rất khó. Tất cả chúng tôi đều chịu đựng nỗi đau thương và sự sợ hãi, nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó, vì sự ngu ngốc sẽ không bao giờ chiến thắng", ông nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với iTele TV, Pelloux cho biết Charlie Hebdo sẽ xuất bản số tiếp theo vào hôm 14/1, nhằm chứng minh rằng các đồng nghiệp của ông, bao gồm cả chủ bút Stephane Charbonnier, "đã không chết một cách vô nghĩa".

Ấn phẩm tới sẽ được in khoảng 1 triệu bản, gấp nhiều lần so với bình thường (60.000 bản), luật sư của Charlie Hebdo, Richard Malka tiết lộ.

Tuy nhiên, số lượng các trang báo sẽ bị cắt giảm từ 16 trang xuống còn 8 trang, ông cho biết thêm.

Được biết, các nhân viên còn sống sót của Charlie Hebdo sẽ chuyển tới trụ sở của tờ Liberation tại thủ đô Paris, Pháp.

Tuần báo châm biếm sẽ nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ một số cơ quan truyền thông Pháp, bao gồm nhà xuất bản Le Monde và Tập đoàn Canal+.

Tổng cộng 12 người, bao gồm chủ bút, các họa sỹ vẽ tranh châm biếm và hai nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng, sau khi các tay súng đeo mặt nạ xả súng vào tòa soạn của Charlie Hebdo nằm ngay giữa thủ đô Paris vào hôm 7/1.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công, nhưng tuần báo này là nguồn gốc của một cuộc tranh cãi trong quá khứ và từng nhận được vô số lời đe dọa, vì chế nhạo Mohammed và một số lãnh tụ Hồi giáo khác.

Sầm Hoa