Chất độc kết liễu cuộc đời Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cũng như động cơ đằng sau vụ việc này vẫn là một bí ẩn.

Một sĩ quan cảnh sát Malaysia cho biết, loại chất độc được sử dụng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào sáng 13/2 được tin là một chất lỏng, có độc tính "mạnh hơn cả xyanua".

Tuy nhiên, bà Lim Chin Chin, cố vấn cao cấp của Nhóm chuyên gia pháp y tại Singapore, nói rằng còn quá sớm để suy đoán xem đó là loại chất độc nào khi chưa có thêm manh mối cụ thể, chẳng hạn như hình dạng, mùi vị hay nạn nhân bị trúng độc thế nào, phản ứng ra sao.

"Có nhiều hóa chất có thể giết người nếu sử dụng với liều lượng sai", Straits Times dẫn lời bà Lim.

"Nhiều hóa chất kiểu này là mặt hàng bị kiểm soát tại Singapore... Nhưng khá dễ dàng để có được chúng ở một số thành phố châu Á khác", bà Lim nói.

Kim Jong Nam, con trai cả của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il bị giết trong một vụ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Người đứng đầu phòng điều tội phạm bang Selangor Fadzil Ahmat cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 13/2 khi nạn nhân đang chờ bay chuyến 10h tới Ma Cao.

"Ông ta nói với các nhân viên tiếp tân ở sảnh đi rằng ai đó đã cố tóm lấy ông ta từ phía sau và hắt một thứ chất lỏng gì đó lên mặt ông ta. Người đàn ông đó đề nghị được trợ giúp và sau đó được đưa ngay tới phòng y tế của sân bay. Vào thời điểm đó, ông ta bị đau đầu nhẹ và sắp ngất. Tại phòng y tế, nạn nhân bị tai biến nhẹ", báo The Star dẫn lời quan chức trên nói.

Kim Jong Nam sau đó đã tử vong trên đường tới bệnh viện Putrajaya. Hiện các nhà chức trách Malaysia đã bắt hai nữ nghi phạm liên quan tới vụ việc và hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi song chưa công bố kết quả.

Sầm Hoa