AMACCAO 1.jpg

Châu Âu Nam tiên phong ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Kinh tế tuần hoàn là mô hình kinh tế trong đó bao gồm các hoạt động thiết kế, sản xuất và dịch vụ đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ của vật chất, loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường. Nếu mô hình kinh tế truyền thống chỉ quan tâm đến việc khai thác tài nguyên, sản xuất và loại bỏ sau tiêu thụ, dẫn đến việc tạo ra một lượng phế thải khổng lồ thì mô hình kinh tế tuần hoàn chú trọng việc quản lý và tái tạo tài nguyên theo một vòng khép kín nhằm tránh tạo ra phế thải. 

Việc chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn là một cơ hội lớn để phát triển bền vững, không chỉ đạt mục tiêu kinh tế - xã hội, môi trường, mà còn để ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Nhận thức rõ về sự cần thiết và tính ưu việt của mô hình này, thời gian qua, Công ty Cổ phần Kết cấu Bê tông Châu Âu Nam đã tiên phong ứng dụng hiệu quả trong việc sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn; góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của ngành xây dựng nói chung và của doanh nghiệp nói riêng.

Những lợi ích môi trường khác biệt

Bằng việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và các giải pháp hiện đại trong sản xuất cấu kiện bê tông, Châu Âu Nam không chỉ nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng cao mà còn đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Nguyên liệu và quá trình sản xuất thân thiện với môi trường

Hiện nay, nhu cầu sử dụng vật liệu cát, đá, xi măng… trong thi công các công trình dân dụng và công nghiệp, đặc biệt là các công trình giao thông ngày càng lớn. Vấn đề thiếu vật liệu như thiếu cát san lấp… dẫn đến nhiều dự án bị tăng giá vốn hay phải ngừng trệ. Trước thực tế đó, Châu Âu Nam đã đưa ra giải pháp sử dụng cát nhân tạo và tận dụng các phụ phẩm của nhà máy thép, nhà máy nhiệt điện… để sản xuất các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn, giúp tạo nên một vòng tuần hoàn khép kín, vừa tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, vừa giảm phát thải và bảo vệ môi trường.

Thay thế các vật liệu ít thân thiện với môi trường

So với bê tông toàn khối truyền thống, công nghệ bê tông lắp ghép được tin tưởng là giải pháp “xanh, sạch” hơn, giảm tối đa lượng chất thải tại khu vực thi công nên sẽ hạn chế ô nhiễm, tiết kiệm các chi phí xử lý môi trường tại dự án cho chủ đầu tư.

AMACCAO 2.jpg

Bên cạnh đó, kết cấu bê tông đúc sẵn lắp ghép có khả năng thay thế kết cấu thép giúp tiết giảm chi phí. Đặc biệt cấu kiện bê tông Châu Âu Nam có khả năng chống cháy tốt, không cần sử dụng thêm vật liệu bao phủ khác hay sơn chống cháy giống như kết cấu thép. Điều đó vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường bởi trên thực tế, việc sử dụng sơn chống cháy sơn phủ kết cấu thép sẽ làm phát sinh chi phí trong đầu tư cũng như chi phí bảo trì trong quá trình sử dụng lâu dài. Hơn nữa trong quá trình thi công sơn sẽ phát sinh nhiều phát thải có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường và sức khoẻ con người.

Sản phẩm có độ bền, tuổi thọ cao

Theo nhà sản xuất, các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn của Châu Âu Nam có độ bền cao, tuổi thọ có thể đạt tới hàng trăm năm. Điều đó giúp gia tăng tuổi thọ công trình, dẫn đến giảm lượng rác thải xây dựng so với các vật liệu kém bền thường xuyên phải thay thế khác, đồng thời giúp chủ đầu tư giảm chi phí duy tu, bảo dưỡng.

Vật liệu có khả năng hấp thụ CO2

Các sản phẩm bê tông có một điểm khác biệt, theo nhà sản xuất, là khả năng hấp thụ khí CO2, tạo ra một môi trường trong lành hơn cho cuộc sống của con người. Theo nghiên cứu của IPCC (Ủy ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu), khoảng một nửa lượng khí thải carbon từ sản xuất xi măng sẽ được tái hấp thụ bởi bê tông khi vật liệu này được đưa vào sử dụng trong các tòa nhà và cơ sở hạ tầng. Với con số hấp thụ khoảng 20 triệu tấn carbon mỗi năm, bê tông nói chung và cọc bê tông nói riêng trở thành vật liệu đáp ứng nhu cầu về phát triển hạ tầng nhanh, bền, rẻ, đồng thời mang lại lợi ích quan trọng cho môi trường sống.

AMACCAO 3.jpg

Giảm tác động môi trường do ít phải hoàn thiện

Châu Âu Nam sử dụng bê tông MAC cao, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên sản phẩm đầu ra có ngoại quan đẹp, bề mặt sản phẩm bóng mịn, thậm chí không cần sơn để hoàn thiện bề mặt mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu tác động môi trường so với các vật liệu khác.

Khả năng tái chế

Hiện nay, tốc độ công nghiệp hóa ngày càng cao, kéo theo đó là tốc độ xây dựng các tòa nhà, nhà xưởng công nghiệp, kho logistics ngày càng nhiều. Với sự tính toán trước, khi các công trình xây dựng bằng bê tông hết tuổi đời sử dụng hoàn toàn có thể tái sử dụng qua các công đoạn tái chế thành các loại vật liệu khác nhau (như tái chế lại thép, sử dụng bê tông làm vật liệu san lấp...) một cách an toàn.

Giải pháp cho các dự án năng lượng, môi trường

Sản phẩm cấu kiện bê tông lắp ghép của Châu Âu Nam hứa hẹn góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình về chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy năng lượng xanh, kinh tế toàn hoàn như các công trình kè bảo vệ bờ biển, đê biển, hệ thống thoát nước đô thị, dự án năng lượng tái tạo như điện rác, điện gió, thuỷ điện…

AMACCAO 4.jpg

“Lợi ích kép’ về kinh tế

Kinh tế tuần hoàn giải quyết được các bài toán lợi ích kép giữa kinh tế và môi trường. Là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn với gần 30 năm kinh nghiệm, Châu Âu Nam càng nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm trong việc phát triển và ứng dụng cấu kiện bê tông với nhiều ưu điểm vượt trội vào lĩnh vực xây dựng, cũng như áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào sản xuất cấu kiện bê tông. Đặc biệt là trước thực trạng nguồn tài nguyên của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng đang ngày càng cạn kiệt.

Bên cạnh mang lại hiệu quả phát triển bền vững cho doanh nghiệp, giải pháp bê tông đúc sẵn còn mang hiệu quả kinh tế cho các chủ đầu tư khi giá thành cạnh tranh nhờ tối ưu nguồn nguyên vật liệu và lợi thế quy mô nhà máy lớn. 

Không những thế, sử dụng cấu kiện bê tông đúc sẵn giúp chủ đầu tư giảm chi phí nhân công tại hiện trường, rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu khả năng mất an toàn lao động, giảm các loại chi phí quản lý, kiểm soát chất lượng (do chất lượng được kiểm soát theo tiêu chuẩn châu Âu ngay tại nhà máy). Điều này đã và đang mang lại hiệu quả lớn trong bài toán kinh tế hiện nay cho chủ đầu tư. 

Bằng công nghệ, kỹ thuật và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Châu Âu Nam đã tạo ra được các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn đẹp về thẩm mỹ, bền chắc về tuổi thọ, đa dạng về chủng loại, tiết kiệm về chi phí. Theo Châu Âu Nam, sản phẩm của công ty luôn được chủ đầu tư, đối tác đánh giá cao.

AMACCAO 5.jpg

Tầm nhìn và trách nhiệm của doanh nghiệp tiên phong

Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, lãnh đạo công ty Châu Âu Nam cho biết: “Với tính ưu việt và hiệu quả của cấu kiện bê tông, cũng như định hướng chung của quốc gia và quá trình ứng dụng thực tiễn trên thế giới, công ty Châu Âu Nam sẽ tiếp tục đi sâu vào việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất nhiều sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn hơn nữa để ứng dụng vào các mục đích sử dụng khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng các công trình nhà xưởng, nhà lắp ghép, giúp thay thế các sản phẩm và biện pháp thi công truyền thống. Để làm được điều đó, việc cập nhật các công nghệ bê tông mới nhất trên thế giới và đưa về ứng dụng tại Việt Nam là hết sức quan trọng. 

Hiện tại, công ty Châu Âu Nam là đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất, cung cấp và thi công bê tông cấu kiện lắp ghép. Đội ngũ kỹ sư, chuyên gia luôn tiên phong trong nghiên cứu, cải tiến các công nghệ về bê tông để ứng dụng vào sản xuất và thi công. Trong thời gian tới, Châu Âu Nam sẽ liên tục nâng cấp các thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất và khoa học ứng dụng để gia tăng các giá trị công nghệ trong từng sản phẩm, từ đó nâng cao tính thẩm mỹ, tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh tế”.

Có thể thấy, sản phẩm bê tông đúc sẵn là bước tiến phát triển vượt bậc trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, theo xu hướng chuyển dịch xanh trong ngành xây dựng, mở đường cho một tương lai mới tốt đẹp hơn với khả năng tái chế và giảm thiểu các tác động môi trường. Công ty Châu Âu Nam với vai trò là đơn vị tiên phong trong việc nắm bắt xu hướng này, hứa hẹn không ngừng tìm kiếm các giải pháp, công nghệ để có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của chủ đầu tư, phù hợp với mọi công trình xây dựng.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Châu Âu Nam - Thế giới bê tông đúc sẵn

Website: https://betongchauaunam.com/ 

Hotline: 0968 4444 61 - 097 150 2288

Địa chỉ: Tòa nhà Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Ngọc Minh