Trao đổi với VietNamNet, Hồng Phượng - cháu gái cố NSƯT Vũ Linh cho biết, sau buổi gặp gỡ truyền thông giãi bày về những ồn ào, cô tiếp tục bị một số cư dân mạng tấn công, chỉ trích.

Vụ việc khiến tinh thần, sức khỏe nữ ca sĩ xuống dốc, sụt vài kg chỉ trong thời gian ngắn. Ngoài ra, gia đình cô gồm: mẹ - nghệ sĩ Hồng Nhung và con gái 5 tuổi cũng bị ảnh hưởng. 

Hồng Phượng chia sẻ, sức khỏe và tinh thần xuống dốc sau ồn ào. 

"Những gì cần lên tiếng tôi đã giãi bày trong họp báo. Tuy nhiên, vụ việc càng ngày càng đẩy đi xa, không ít người cố tình lái đi theo hướng tiêu cực. Hiện tôi không quan tâm dư luận nữa, chỉ mong mọi thứ khép lại để bắt đầu cuộc sống mới", cô chia sẻ. 

Theo Hồng Phượng, thời gian qua cô gần như “thất nghiệp”. Nữ ca sĩ e ngại phản ứng của khán giả và muốn dành thời gian ổn định cuộc sống cho mình, mẹ và con gái. “Hiện mọi thứ vẫn còn ngổn ngang. Tôi không được tiếp tục làm việc vì nhiều lý do. Gia đình tôi cũng phải chật vật để thích nghi”, cô nói. 

Trước đó, chiều 16/6, Hồng Phượng tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông, chính thức phát ngôn về những ồn ào liên quan đến mâu thuẫn gia đình. 

Tại đây, nữ ca sĩ bày tỏ về các vấn đề như số tiền thu và chi trong đám tang nghệ sĩ Vũ Linh, kêu gọi đóng góp xây mộ, hợp đồng truyền thông bảo vệ hình ảnh trong đám tang, đặc biệt là mâu thuẫn xoay quanh tranh chấp đối với tài sản thừa kế.

Hồng Phượng và cậu - cố NSƯT Vũ Linh. 

Trong cuộc gặp, Hồng Phượng cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc thu chi mọi khoản phí và hợp đồng truyền thông của đám tang.

Liên quan đến vụ kiện tranh chấp quyền thừa kế tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh, Hồng Phượng nói cô không đi kiện, người đứng đơn là mẹ cô - bà Võ Thị Hồng Nhung. Nữ nghệ sĩ chỉ là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Hồng Phượng cho biết đây là câu chuyện của gia đình nhưng sức ép bên ngoài làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của cô và người thân.

"Từ lúc cậu còn sống đến đám tang, mọi người đều thấy hình ảnh trên mạng xã hội của cậu rất đẹp. Nhưng khi sự việc xảy ra, câu chuyện chỉ toàn những ồn ào không đáng có. Tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến cậu Vũ Linh và các khán giả yêu thương cậu", cô bộc bạch.

Hồng Phượng chia sẻ trong buổi gặp gỡ truyền thông