Cuộc thi Star way’s got talent - Con đường ngôi sao 2023 được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấp giấy phép ngày 30/6/2023. 

Ca sĩ Amy Lê Anh - Trưởng BTC chia sẻ về cuộc thi. 

Cuộc thi nhận hồ sơ từ ngày 21/7-15/9, thời gian diễn ra sẽ kéo dài tới 29/10 dưới hình thức hát đơn ca. Những nhạc sĩ tên tuổi, những ca sĩ nổi tiếng đảm nhận vai trò giám khảo, huấn luyện thanh nhạc gồm: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT - nhạc sĩ Thế Hiển, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, danh ca Giao Linh, ca sĩ Huỳnh Lợi…

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18-35 có tài năng ca hát và trình diễn nghệ thuật, nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện để những tài năng âm nhạc có cơ hội phát huy thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam cũng như các sự kiện biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước.

Nhạc sĩ Thế Hiển nhận lời làm giám khảo cuộc thi, bên cạnh các tên tuổi gạo cội. 

BTC sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích và 2 giải tài năng triển vọng. Đêm trao giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tại Nhà văn hóa Thanh Niên. 

Ca sĩ Amy Lê Anh – Trưởng BTC cho biết đây là sân chơi để các bạn trẻ có cơ hội phát huy tài năng và chuyên môn của mình với sự rèn luyện của trung tâm. Qua đó, họ sẽ có điều kiện tham gia các chương trình, hoạt động và biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. 

"Cuộc thi sẽ lựa chọn kỹ, đồng thời mở khóa bồi dưỡng cho các bạn đạt giải cùng các nghệ sĩ có chuyên môn để hoàn thiện các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. Chúng tôi cũng sẽ mời các giảng viên thanh nhạc là giám khảo mùa 1 trực tiếp huấn luyện cho các bạn sau cuộc thi”, cô chia sẻ. 

Giao Linh, Tạ Minh Tâm góp mặt với vai trò giám khảo. 

Khi được hỏi “độ tuổi từ 18 đến 35 có quá già để 'ươm mầm' cho hành trình nghệ thuật không?, đại diện ban tổ chức bày tỏ: “Độ tuổi này đủ độ chín về cảm nhận nghệ thuật, ít nhiều có kinh nghiệm về biểu diễn, chúng tôi cũng sẽ yên tâm phần nào khi đưa các bạn ra nước ngoài giao lưu và biểu diễn”.