Ca sĩ Hồng Phượng được nhiều khán giả biết đến khi là cháu gái của cố NSƯT Vũ Linh. Dù xuất thân từ một gia đình có truyền thống về cải lương nhưng Hồng Phượng lại chọn con đường hát nhạc bolero, trữ tình. Năm 2016, cô giành giải Á quân khi tham gia chương trình Sao nối ngôi. 

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Hồng Phượng được khán giả chú ý nhiều với mối tình đẹp cùng ông xã điển trai Long Hồ. Anh hoạt động ở lĩnh vực diễn xuất khi từng tham gia một số bộ phim.

anh 001 2.jpg
Hồng Phượng kết hôn cùng diễn viên Long Hồ.

Sau 4 năm yêu nhau, Hồng Phượng và Long Hồ quyết định về chung một nhà vào cuối tháng 11/2017. Hôn lễ của cặp đôi có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ như Hữu Quốc, Thoại Mỹ, Quế Trân, Hoàng Mập...

Thời điểm này, cố NSƯT Vũ Linh cũng tràn đầy hạnh phúc khi chứng kiến ngày vui của cháu gái. Sau đám cưới, cả hai có với nhau một cô con gái đáng yêu với tên gọi thân mật là Ruby.

anh6a.jpg
NSƯT Vũ Linh hạnh phúc trong đám cưới của cháu gái.

Tiết lộ về cơ duyên gặp bà xã, Long Hồ cho biết cả hai xuất phát điểm là đồng nghiệp, cùng làm việc với nhau trong 2-3 năm nhưng chỉ giữ mối quan hệ trong công việc. Đến khi cả hai tham gia chung một chương trình, được ban tổ chức yêu cầu diễn viên phải thể hiện sở đoản catwalk, Hồng Phượng đã có màn trình diễn quá đẹp bằng thần thái tự tin và chuyên nghiệp khiến Long Hồ mê mẩn.

Theo Hồng Phượng, Long Hồ là một người đàn ông rất có trách nhiệm với gia đình. Nam diễn viên chỉ nghĩ đến hạnh phúc của bản thân sau khi xây nhà cho ba mẹ ở dưới quê. 

Về phía Long Hồ, anh không dám nhận là một người chồng hoàn hảo nhưng hứa sẽ cố gắng từng ngày để bản thân trở nên tốt hơn. 

ha ng nhung.jpg
Hồng Phượng được ông xã điển trai cưng chiều.

Trong chương trình Đấu trường ẩm thực, Long Hồ thậm chí còn tiết lộ từng bị “trầm cảm nặng” sau 4 tháng cưới bởi luôn “dưới kèo” bà xã. Nam diễn viên hài hước cho biết tất cả tiền đi diễn anh đều phải giao cho vợ quản lý. Mỗi ngày, Hồng Phượng chỉ đưa Long Hồ 50 nghìn đồng để chi tiêu. Trong khi đó, Hồng Phượng cho rằng việc làm này có lợi cho Long Hồ khi giúp anh không thể có tiền đi nhậu.

Ngoài ra, Long Hồ cũng “tố cáo” vợ không giỏi chuyện bếp núc khi chỉ biết nấu mì gói, trứng chiên khiến anh ăn và bị nóng, nổi mụn. Với những món phức tạp, Hồng Phượng phải nhờ mẹ là nghệ sĩ Hồng Nhung trợ giúp. Hồng Phượng cho rằng việc đi diễn nhiều khiến chị không có thời gian để chăm chút cho việc nấu nướng kỳ công. 

Sau khi có con, Long Hồ không còn thói quen tụ tập thâu đêm với bạn nữa khi đúng 10h là sẽ về nhà với vợ con.

miss universe myanmar 2023 amara bo is off to el salvador for miss universe 2023.jpg
Gia đình Hồng Phượng và mẹ ruột Hồng Nhung.

Chia sẻ trong chương trình Giải mã tri kỷ, Long Hồ từng xúc động tâm sự: “Đôi lúc hai đứa hục hặc nhau về chuyện kinh tế, nghề diễn thì Như biết rồi, có những thời điểm rất khó khăn, những tháng mưa là không đi diễn. Cũng có trục trặc chút xíu nhưng tất cả nhờ Ruby kết nối. Mình cho phép bản thân mình buồn và suy nghĩ 2,3 ngày thôi rồi sau đó phải tích cực làm việc".

“Có nhiều điều tôi chưa làm được cho Phượng. Một người chồng hoàn hảo thì tôi chưa dám nhận đâu, nhưng sẽ cố gắng từng ngày, từng ngày để mà mình trở nên tốt hơn”, Long Hồ xúc động nói.

Trong những giai đoạn khó khăn nhất của cả hai nghệ sĩ, Hồng Phượng luôn thấu hiểu và chia sẻ cùng chồng, động viên anh bớt lo nghĩ và tiếp tục làm việc.

untitled 2 recoveredaaa.jpg
Hồng Phượng được ông xã làm chỗ dựa tinh thần.

Sau khi cậu ruột qua đời vào tháng 3/2023, Hồng Phượng cũng vướng vào nhiều ồn ào với Hồng Loan - con gái của cố nghệ sĩ. Hai bên đã có những tranh cãi gay gắt về việc tài sản thừa kế và quan hệ họ hàng. 

Cô cũng cho biết rằng sự nghiệp ca hát của cô đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để kiếm thêm thu nhập, Hồng Phượng đã quyết định mở quán bán bún bò cùng mẹ ruột Hồng Nhung trang trải cuộc sống.

Dù vất vả nhưng Hồng Phượng may mắn khi luôn được ông xã Long Hồ ở bên động viên, hỗ trợ hết mình.

Theo VTC News