Theo Reuters, trong ngày 20/1, lực lượng cứu hỏa thành phố Nam Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã thông báo về vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 19/1 tại kí túc xá của trường Anh Tài, làng Nghiễn Sơn Phố. Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

"Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo. Ngọn lửa được dập tắt vào hồi 23h38. Nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, hiện đã ở trong tình trạng ổn định", đại diện sở cứu hỏa địa phương cho biết.

ezgif 1 56f10f5654.jpg
Ký túc xá xảy ra vụ cháy ở Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: Straits Times

Truyền thông Trung Quốc cho biết, chính quyền địa phương đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy. Hiện có ít nhất một người phụ trách của trường học đã bị tạm giữ.

Vụ việc đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên các mạng xã hội của Trung Quốc, khi hàng loạt người dùng kêu gọi cơ quan chức năng điều tra và kỷ luật những người đã không làm tròn trách nhiệm. Một tài khoản Weibo tiết lộ rằng hầu hết nạn nhân thiệt mạng là học sinh đang học lớp 3, nhưng chính quyền địa phương chưa xác nhận thông tin này.