Theo Global Times, trong ngày 16/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một tòa nhà 5 tầng ở thành phố Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây. Tòa nhà này thuộc quyền sở hữu của công ty khai khác than tư nhân Yongju.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào hồi 6h50 sáng, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương.

Những người bị thương đã được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Lữ Lương. Hiện tại, đám cháy đã được kiểm soát và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Video: Weibo

Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, ngọn lửa lớn bùng lên từ tầng 2 của tòa nhà, trong khi khói đen dày đặc bốc lên cao.

Một nhân viên của công ty Yongju cho biết, tòa nhà bị cháy có phòng tắm và phòng giặt đồ của các thợ mỏ. Theo người này, khu vực xảy ra hỏa hoạn thường xuyên có người qua lại, và ngọn lửa dường như đã bùng lên từ phòng tắm.

Trong khi đó, một cựu lãnh đạo của công ty Yongju nói rằng, tòa nhà được thiết kế bằng các vật liệu khó bắt lửa, và sự cố kiểu này chưa từng xảy ra trước đây.

Vào tháng 4 năm nay, một vụ cháy bệnh viện cũng xảy ra ở Bắc Kinh, khiến 29 người thiệt mạng và buộc hàng chục người phải nhảy khỏi cửa sổ để thoát thân.