Thông tin được hãng thông tấn Iraq INA công bố rạng sáng nay (27/9) cho thấy, các cơ quan y tế tỉnh Nineveh xác định có 100 người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương “khi ngọn lửa bùng lên ở phòng tiệc của một đám cưới được tổ chức tại quận Al-Hamdaniyah”.

Lực lượng cứu hộ Iraq có mặt tại hiện trường. Ảnh: Mạng xã hội X

Theo thông tin sơ bộ từ cơ quan dân phòng địa phương, pháo hoa được sử dụng trong lễ cưới có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Ngoài ra, phòng tiệc diễn ra sự kiện được xây bằng nhiều vật liệu dễ cháy, nên càng khiến nơi này nhanh chóng đổ sụp.

“Chúng tôi thấy ngọn lửa bùng lên từ hội trường. Có người kịp thoát ra ngoài nhưng cũng có người mắc kẹt”, Imad Yohana, 34 tuổi, kể lại những gì bản thân chứng kiến. 

Sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Iraq Mohammed Shiaa Al-Sudani đã ra chỉ thị yêu cầu các ngành chức năng có liên quan hỗ trợ cho những người gặp nạn. Ông Al-Sudani sau đó đã có cuộc điện đàm với quan chức đứng đầu tỉnh Nineveh Najm Al-Jubouri, và yêu cầu ông này huy động toàn bộ nguồn lực hỗ trợ các nạn nhân.

Video: AVA Media/ X