Theo Reuters, trong ngày 22/8, lực lượng cứu hỏa Hy Lạp đã tìm thấy 18 thi thể ở ngoại ô làng Avantas, miền bắc Hy Lạp. Những thi thể này được cho là thuộc về những người nhập cư tới từ Thổ Nhĩ Kỳ, băng qua sông Evros để vượt biên vào Hy Lạp.

"Do không có báo cáo về người bị mất tích từ cư dân địa phương, khả năng cao các thi thể thuộc về những người nhập cư. Danh tính của các nạn nhân đang được xác minh. Lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm ở toàn bộ khu vực mà đám cháy đã lan tới", đại diện cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết.

Cháy rừng diễn ra trong nhiều ngày tại Hy Lạp. Ảnh: AP

Evros là cửa khẩu biên giới quen thuộc của người nhập cư từ Trung Đông và châu Á. Những người này thường tìm cách vượt qua con sông cùng tên, ngăn cách Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, để vào châu Âu.

Trong cùng ngày, một bệnh viện ở thành phố Alexandroupolis đã phải sơ tán 65 bệnh nhân do cháy rừng lan rộng. Đám cháy ở Alexandroupolis bùng phát cách đây 3 ngày, hiện vẫn chưa thể khống chế và đã khiến 2 người thiệt mạng.

Chính phủ Hy Lạp cho biết, các đám cháy cũng bùng phát ở đảo Evia gần thủ đô Athens, cũng như đảo Kythonos và Viotia ở miền Trung.