-Phát hiện bị Trung lừa “chạy trường” cho con trai, hai bà mẹ liền tới cơ quan công an tố cáo, nhưng sau đó cả hai nạn nhân đều bị khởi tố và dính vòng lao lý vì tội “Đưa hối lộ”.


Ngày 28/6, TAND TP. HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Trần Dương Trung (49 tuổi, ở quận 3, TP.HCM ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Hai người phụ nữ liên quan tới vụ án là Đoàn Thị Thanh (48 tuổi, ngụ ở quận Bình Tân) và Trần Thị Tuyết Trinh (41 tuổi, ở Tây Ninh) cũng bị truy tố về tội “Đưa hối lộ”.

Theo điều tra, bà Thanh muốn con trai vào học trường Đại học An ninh nhân dân, nhưng con trai lực học yếu nên qua người quen, bà được giới thiệu gặp Trung để nhờ Trung nhờ "chạy" học cho con. Trung hét giá từ 150-200 triệu đồng/ suất...“bao đậu”.

Lúc này, biết em họ là Trinh cũng đang có nhu cầu muốn cho con vào trường này nên bà Thanh đã báo cho Trinh. Sau đó, hai chị em bà Thanh nhiều lần tới gặp Trung tại các quán cà phê ở Sài Gòn và Tây Ninh để giao tiền. Lấy lý do đoàn thanh tra của Bộ Công an vào làm việc, Trung đề nghị hai bà đưa thêm tiền “trà nước” để công việc được suôn sẻ. Tin tưởng, hai bà Thanh, Trinh đã đưa cho Trung 785 triệu đồng.

Đến tháng 12/2013, vẫn không thấy con được nhập học, hai người mẹ tìm Trung đòi lại tiền nhưng lúc này Trung đã bặt tăm nên đã tới cơ quan công an trình báo.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Một thời gian sau, Trung bị cảnh sát bắt giữ và anh ta chỉ khai nhận của bà Thanh 50 triệu đồng, bà Trinh là 55 triệu đồng, sau đó nhờ Vũ Văn Hòa (công tác tại một đơn vị của Công an TP.HCM) và được Hòa giới thiệu Vũ Tất Lâm (cùng đơn vị) “chạy” trường cho con của hai bà Thanh, Trinh. Khi biết tin con của hai bà này không đậu đại học, Trung đã đưa thêm cho Hòa 40 triệu đồng để chạy hệ cao đẳng nhưng vẫn không được.

Hòa và Lâm khai có quen biết với Trung nhưng đều phủ nhận việc nhận tiền của bị cáo này vì bản thân không có khả năng, quyền hạn để "chạy trường".

Sau đó, hai bà Thanh và Trinh cũng bị khởi tố về hành vi “Đưa hối lộ”.

Tại tòa, bà Thanh khai đưa tiền cho Trung vì tin ông ta có suất ưu tiên cho con mình. Bà không biết Trung quen ai, đưa tiền cho người nào để chạy trường. Ngay sau khi phát hiện bị lừa, bà đã tố cáo và hợp tác với cơ quan điều tra bắt Trung.

"Bị cáo thừa nhận sai phạm do thiếu hiểu biết nhưng đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh", bà Thanh nói.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trung 3 năm 2 tháng 2 ngày tù. Hai chị em bà Thanh mỗi người 18 tháng nhưng cho hưởng án treo.

Vụ thuốc ung thư dởm: Cán bộ Cục quản lý Dược có tránh khỏi liên đới?

Vụ thuốc ung thư dởm: Cán bộ Cục quản lý Dược có tránh khỏi liên đới?

Phiên xử cựu TGĐ VN Pharma đã kết thúc, nhưng dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao số thuốc giả lại được cấp phép dễ dàng và cán bộ của Cục Quản lý Dược lại thoát khỏi vành móng ngựa một cách ngoạn mục đến vậy?

Cao Toàn Mỹ lên tiếng về 17 lần xuất ngoại với hoa hậu Phương Nga

Cao Toàn Mỹ lên tiếng về 17 lần xuất ngoại với hoa hậu Phương Nga

Cho rằng luật sư bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga có nhiều phát ngôn sai lệch, ông Cao Toàn Mỹ đã có đơn khiếu nại, đề nghị xử lý đối với luật sư này

Đào tạo ca sỹ không thành, nhạc sỹ Hoài An bị khởi kiện

Đào tạo ca sỹ không thành, nhạc sỹ Hoài An bị khởi kiện

Nhận đào tạo cho một nam thanh niên đam mê âm nhạc, nhưng trong quá trình thực hiện hai bên đã phát sinh nhiều vấn đề, nhạc sỹ Hoài An đã bị người hâm mộ kiện ra tòa.

Nguyên TGĐ sàn vàng Khải Thái lừa hàng trăm tỷ hầu tòa

Nguyên TGĐ sàn vàng Khải Thái lừa hàng trăm tỷ hầu tòa

Công ty Khải Thái thu 501,1 tỷ đồng của 1.586 khách hàng, trong đó 490,6 tỷ là ủy thác đầu tư, số còn lại khách chơi vàng tài khoản.

Vung hơn nửa tỷ cho con vào Học viện CSND, hóa bị lừa

Vung hơn nửa tỷ cho con vào Học viện CSND, hóa bị lừa

Những mong con mình có thể đỗ vào Học viện CSND, nhiều bậc phụ huynh đã không tiếc tiền vung vãi trăm triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Đoàn Nga