Đây là tin vui không nhỏ với các fan của Master Cheft. Vì kể từ phiên bản Halo: Combat Evelov Halo 2 thì đa số các phiên bản tiếp theo chỉ phát hành độc quyền trên hệ máy Xbox.

Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển cũng cho biết rằng Halo Online sẽ là một tựa game MMO FPS: Trong phiên bản Halo Online sẽ không có màn chơi đơn. Bối cảnh lần này sẽ thiết lập tại một khu vực bí mật được gọi là Anvil, nơi những chiến binh Spartan-IV huấn luyện và kiểm tra các loại vũ khi mới”. Ngoài ra,  đại diện của Microsoft cũng cho biết Engine của Halo Online là phiên bản “chỉnh sửa và nâng cấp” từ Halo 3. Tuy nhiên, sẽ được tối ưu hóa để game có thể chạy trên các hệ máy PC tầm trung.

Microsoft cũng cho biết phiên bản thử nghiệm của Halo online sẽ được khởi động trong mùa xuân này và Microsoft hy vọng sẽ nhận được nhiều thông tin phản hồi của cộng đồng game thủ để đến khi phát hành Halo Online sẽ là một sản phẩm chất lượng cao: "Chúng tôi sẽ liên tục điều chỉnh và sửa đổi lối chơi, tính năng, và quan trọng là tính cân bằng trong game. Chúng tôi mong muốn nhận được phản hồi từ các game thủ sinh sống tại Nga khi Halo online vào closed beta vào cuối mùa xuân này".

Được biết, Halo Online là một game MMO thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất, được phát triển bởi Saber Interactive, một studio game đứng đằng sau phát triển một số sản phẩm như TimeShiftInversion. Studio này cũng có thời giant ham phát triển các dự án liên quan đến Halo như Halo: Combat Evolved AnniversaryHalo: The Master Chief Collection. Tại thị trường Nga, Halo Online sẽ được phát hành bởi Innova Systems. Một công ty được đánh giá là nhà tiên phong trong ngành công nghiệp giải trí trực tuyến của Nga. Cong ty này phát hành rất nhiều sản phẩm MMO bom tấn tại thị trường Nga. Có thể kể dến vài cái tên như  Aion, APB Reloaded, Lineage 2, Bloodline Champions, Atlantica Online.

Microsoft cũng cho biết rằng Halo Online sẽ không có mặt trên console của hãng là Xbox One.  Sau đợt thử nghiệm tại Nga, hãng sẽ phát hành sản phẩm này sang thị trường Châu  và Bắc Mỹ trong thời gian tới. Vấn đề cần làm bây giờ là tập trung hoàn thiện phiên bản thử nghiệm tại thị trường Nga.

Sol