- Diego Costa tiếp tục khiến tất cả phải nhắc tới mình với bàn thắng trong trận đấu với Scunthorpe. Đây là trận thứ 3 liên tiếp, “Quái thú” nổ súng sau khi HLV Mourinho ra đi.

Highlights: Chelsea 2-0 Scunthorpe

Trước trận đấu với Scunthorpe, HLV Guus Hiddink đã khẳng định muốn giành chức vô địch FA Cup. Ông đã cụ thể hóa tuyên bố đó khi tung ra sân đội hình mạnh nhất, bất chấp việc Chelsea sẽ phải thi đấu ở Premier League vào giữa tuần tới.

Với đội hình quá mạnh, Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Trong đó, chân sút Diego Costa tiếp tục thăng hoa khi đóng góp 1 bàn thắng. Đây là trận thứ 3 liên tiếp, “Quái thú” nổ súng sau khi HLV Mourinho ra đi. Bàn thắng còn lại của Chelsea do công của cầu thủ trẻ Loftus-Cheek.

{keywords}

Diego Costa mở tỷ số cho Chelsea

Được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ quá yếu, không ngạc nhiên khi Chelsea đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Scunthorpe đã lộ rõ ý đồ tử thủ để giành kết quả có lợi ở Stamford Bridge.

Tuy nhiên, đội bóng tới từ hạng League One cũng chỉ cầm cự được 13 phút. Từ pha tạt bóng của Ivanović, Diego Costa đã băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Daniels, mở tỷ số trận đấu.

Scunthorpe cho thấy họ không hề dễ bị bắt nạt. Họ dồn lên tấn công với khát khao cháy bỏng. Tuy vậy, chất lượng đội hình của Scunthorpe quá yếu. Do đó, họ không thể tạo nên sự khác biệt.

Ở trận đấu này, Chelsea tiếp tục cho thấy sự khó chịu như trận gặp Crystal Palace. Do đó, dù không thực sự lấn lướt nhưng đoàn quân của HLV Hiddink luôn chiếm thế chủ động. Họ thành công khi hướng trận đấu diễn ra theo ý của mình.

{keywords}
Loftus-Cheek ghi bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea

Đầu hiệp 2, HLV Hiddink đã cho Oscar nghỉ ngơi nhường vị trí cho tài năng trẻ Loftus-Cheek. Kịch bản trận đấu vẫn diễn ra như quãng thời gian cuối hiệp 1.

Trong thế trận ấy, Chelsea đã tìm được bàn thắng thứ 2 ở phút 68. Từ đường chuyền của Azpilicueta, Loftus-Cheek đã băng vào dứt điểm tung lưới Scunthorpe. Trên khán đài Stamford Bridge, ông chủ Abramovich đã ăn mừng với vẻ mặt đầy mãn nguyện.

Trong những phút còn lại, lần lượt Pedro và Diego Costa được rút khỏi sân thay thế bằng hai cầu thủ trẻ Kenedy và Traore. Trận đấu không chứng kiến thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Chelsea đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và giành quyền lọt vào vòng 4 FA Cup.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Begovic 6; Ivanovic 7, Zouma 6, Cahill 6, Azpilicueta 6; Ramires 6, Fabregas 6; Willian 7, Oscar 6, Pedro 6; Diego Costa 8.

Scunthorpe: Daniels 6, Clarke 7, Mirfin 6, Wallace 6, Laird 6, Dawson 7, Ness 6, Bishop 7, Williams 7, Madden 6, van Veen 7.

Thiên Bình