- Có 5 người sống sót được kéo ra từ đống đổ nát của chiếc máy bay bị rơi ở Colombia, trong đó bao gồm 2 cầu thủ CLB Chapecoense là Alan Ruschel và Jackson Follman.

Ba hành khách khác cũng được cứu và đang điều trị tại bệnh viện là nhà báo Rafael Hensel và hai thành viên thuộc phi hành đoàn Ximena Suarez và Erwin Tumiri. Một người khác được đưa đến bệnh viện nhưng sau đó không qua khỏi là thủ môn Danilo.

{keywords}
Các thành viên CLB Chapecoense trước khi lên chuyến bay

Sau nhiều giờ, công cuộc tìm kiếm cứu nạn ở vùng núi La Union đã kết thúc. Thông báo từ giới chức địa phương xác nhận, 76 người đã thiệt mạng trong thảm kịch này.

Chuyến bay chở 22 cầu thủ Chapecoense, 28 thành viên BHL đội bóng cùng 22 nhà báo cất cánh từ Bolivia và đến Colombia chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana với CLB Atletico Nacional.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã tạm dừng mọi hoạt động bóng đá trong khu vực cho đến lúc đưa ra thông báo tiếp theo.

Để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong thảm kịch, phía CLB Atletico Nacional đang vận động LĐBĐ Nam Mỹ trao danh hiệu vô địch Copa Sudamericana cho Chapecoense.

Thông tin khiến nhiều CĐV của Chapecoense hết sức bàng hoàng. Rất đông người hâm mộ đã tụ tập bên ngoài SVĐ để ngóng tin tức và chia sẻ nỗi đau buồn.

{keywords}
Hậu vệ Alan Ruschel hiện đang được điều trị tại bệnh viện

Bên trong phòng thay đồ sân Arena Conda (sân nhà Chapecoense), những cầu thủ không góp mặt trong chuyến bay đến Colombia cũng rất sốc trước bi kịch mà toàn đội vừa gặp phải.

Trang chủ CLB Chapecoense viết dòng cầu nguyện thương tâm: "Xin Chúa ở bên các cầu thủ, lãnh đạo, phóng viên và các hành khách có mặt trên chuyến bay."

Tiền đạo Alejandro Martinuccio, người không thể tham dự trận chung kết lượt đi tại Colombia chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: "Xin hãy cầu nguyện cho những người đồng đội của tôi."

Tiết lộ với đài phát thanh La Red, Martinuccio nói: "Tôi giữ được tính mạng vì bị chấn thương. Lúc này, nỗi buồn vô hạn đang xâm chiếm trong tôi."

Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino cũng bày tỏ: "Trong thời điểm khó khăn này, tất cả chúng ta đều hướng về các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ."

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

* Anh Tuấn

Máy bay gặp nạn vỡ làm đôi: 6 cầu thủ được cứu

Nguồn tin từ AFP cho hay, 6 thành viên của CLB Chapecoense (Brazil) đã được đội cứu hộ giải cứu khỏi chiếc máy bay gặp nạn ở Colombia và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Chapecoense và chuyến bay tử thần: Bi kịch của nàng lọ lem

Chapecoense được ví như nàng lọ lem của bóng đá Brazil nói riêng, Nam Mỹ nói chung. Nhưng không có một cái kết ngọt ngào giống như cổ tích, nàng lọ lem Chapecoense đã trở thành nạn nhân của vở bi kịch tang thương.

Neymar, Rooney đau buồn tưởng niệm nạn nhân máy bay rơi

Các CLB Real, Barca, MU... cùng các ngôi sao sân cỏ như Neymar, Gareth Bale hay Rooney đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với các thành viên CLB Chapecoense (Brazil) thiệt mạng trong thảm kịch rơi máy bay hôm 29/11.