Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 1

    Ngày 16/10, sau 2 ngày xảy ra trận mưa lịch sử gây ngập tại TP Đà Nẵng, nhiều chủ xe vẫn loay hoay thuê xe cứu hộ đưa về các xưởng để sửa chữa. Theo ghi nhận, nhiều garage trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Cách Mạng Tháng Tám, Võ Chí Công... đều trong tình trạng quá tải. 

    Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 2

    Tại một cửa garage trên đường Cách Mạng Tháng Tám, có tới hàng chục ô tô đang xếp hàng chờ sửa chữa. Đa phần đều là xe bị hư hỏng do ngập nước sau trận mưa lớn xảy ra cách đây 2 ngày. 

    Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 3

    Anh Lê Minh Quốc (chủ một garage) cho biết, đến nay chưa thống kê hết số lượng xe đưa đến xưởng sửa chữa. Ngoài ra, khách đặt lịch đưa thợ xử lý tại nhà. "Chiếc Mercedes E300 được xe cứu hộ kéo từ trên khu vực bến xe về chỗ tôi. Chiếc xe này bị hư hỏng nặng do bùn đất tràn vào cả khoang máy, khoang nội thất. Sáng nay nhân viên phải tháo nội thất để vệ sinh sạch sẽ trước khi sửa chữa", anh Quốc nói. 

    Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 4

    Hàng loạt ôtô hạng sang như BMW, Mercedes... bị ngập sâu trong nước sau đợt mưa lớn. Chủ garage cho biết đây là những chiếc xe được yêu cầu sửa chữa gấp nên đưa về gara sửa chữa. 

    Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 5

    "Các xe bị ngập nước tùy mức độ hỏng hóc và có phải thay thế phụ tùng hay không. Có những chiếc xe riêng tiền sửa chữa đã lên đến hàng trăm triệu đồng, chúng tôi cũng cân đối để tiết kiệm chi phí nhất cho khách", nam nhân viên cho hay. 

    Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 6

    Dù chủ nhật, các garage vẫn huy động lực lượng làm việc tối đa để sửa xe cho khách. 

    Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 7

    Trên đường Nguyễn Hữu Thọ, nhiều ôtô xếp hàng phía trước garage để đợi sửa chữa. "Tất cả gara đều quá tải, cẩu kéo cũng quá tải. Từ sáng 15/10, đội xe cẩu kéo mới đồng ý chở xe cho garage tôi vì lượng xe nhiều quá", một chủ gara cho hay. 

    Chi hàng trăm triệu sửa ôtô sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng - 8

    Chiếc Mitsubishi đưa từ đường quận Liên Chiểu về garage trên đường Võ Chí Công trong tình trạng nước và bùn phủ kín xe. Theo chủ gara, ông có 2 xưởng nhưng đều quá tải vì lượng xe quá lớn. Việc sửa chữa xe đều tạm dừng việc để làm các xe ngập nước. Xe bị nặng nhất vừa ngập vừa bị hư máy, thời gian sửa rất lâu khoảng 1 tháng. 

    Theo Zing News

    Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!