Sau khi bài viết “Cố cứu mạng cháu bé 3 tuổi, người phụ nữ bị ô tô cán nát 2 chân” được đăng tải trên báo VietNamNet, chị Ngô Thị Thu Hà (41 tuổi, ở thôn Đại Quang, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo bạn đọc.

Chị Thu Hà bị ô tô cán nát 2 chân khi cố cứu cháu bé 3 tuổi 

Tình cảnh của chị hết sức trớ trêu. Sáng ngày 4/2/2022, trong lúc trông con nhỏ hộ hàng xóm, cháu bé bất ngờ lao ra đường, cùng lúc một chiếc xe tải có tốc độ cao đang đi đến. 

Sự việc bất ngờ khiến tài xế xe tải không kịp phanh. Chị Hà lao ra ôm lấy cháu bé nhưng không được. Đứa trẻ văng vào gầm ô tô không may qua đời, còn bản thân chị bị xe tải cán nát hết cả 2 chân.

Tai nạn bất ngờ khiến đôi chân chị Hà bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Để giữ được tính mạng, chị phải chấp nhận tháo khớp đến đùi trái rồi trải qua một loạt ca phẫu thuật. Đúng thời điểm này, chị lại nhiễm virus SARS-CoV-2 khiến chi phí chữa bệnh tốn kém hơn, lên đến 100 triệu đồng. Trong khi đó, hai vợ chồng đang nghỉ việc do dịch bệnh, thu nhập gần như không có, buộc phải vay mượn người quen lo liệu.

Thương cảm trước hoàn cảnh của chị Hà, bạn đọc Báo VietNamNet đã ủng hộ chị số tiền hơn 149 triệu đồng. Nhờ đó, gia đình chị đã trang trải được các khoản viện phí, thuốc men.

Trao đổi với Báo VietNamNet, anh Nguyễn Văn Việt - chồng chị Hà chia sẻ: “Thời gian đầu vợ tôi rất suy sụp vì mất đi một phần cơ thể. Nhưng sau đó, tinh thần khá lên rất nhiều. Số tiền bạn đọc báo VietNamNet gửi tặng còn giúp vợ tôi lắp một đôi chân giả”.

Cũng theo anh Việt, chị Hà được xuất viện vào hồi tháng 3/2022. Tuy thời điểm hiện tại chị vẫn phải dùng một số loại thuốc bổ trợ để nâng cao thể trạng song các vết thương không còn nhiễm trùng nữa. Chị cũng đang tập đi trên đôi chân giả được mua bằng tiền bạn đọc ủng hộ.