Dịp 20/10 vừa qua, trong lúc nhiều người phụ nữ đang hân hoan đón nhận niềm hạnh phúc, những lời chúc tốt đẹp thì chị Phạm Thị Thủy (SN 1984, trú thôn Mong A, xã Phú Gia, huyện Phú Vang, TT-Huế) lại lủi thủi một mình ở bệnh viện, buồn tủi trước cơ thể mẩn đỏ của mình.

Căn bệnh chôn vùi tuổi xuân của chị Thuỷ, khiến chị rơi vào kiệt quệ

"Nhà tôi ở ven biển Phú Vang, nghèo lắm", chị mở đầu câu chuyện. Dẫu nghèo nhưng tưởng chỉ cần sức khỏe, chị cũng có thể sống cuộc đời yên bình. Không ngờ, vào năm 17 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của người con gái, chị lại mắc căn bệnh quái ác.

"Tôi phát hiện cơ thể mình nổi nhiều vảy, mẩn đỏ vô cùng khó chịu. Đi khám, bác sĩ bảo tôi bị bệnh vảy nến thể khớp, dạng mủ", chị Thủy ngậm ngùi nhớ lại. Những vảy đỏ cứ loang rộng dần ra khiến chị xấu hổ, trở nên khép kín, không có cơ hội tiếp xúc, làm quen bạn bè. Cũng kể từ đó, chị không còn nghĩ đến tìm người yêu thương, lập gia đình riêng.

Thương con gái, cha mẹ chị tìm cách vay mượn khắp nơi, những mong giúp con khỏi bệnh, tự tin với cuộc đời. Vậy nhưng chữa mãi mà bệnh không khỏi. Để san sẻ cùng gia đình, chị Thủy đành nén mặc cảm, quyết định đi làm kiếm tiền. Mặc dù vậy, không nơi nào chịu nhận vì vẻ bề ngoài của chị.

“Mẹ tôi mất đã lâu, cha cũng qua đời vì bạo bệnh năm 2018. Căn bệnh quái ác đã hành hạ tôi hơn 20 năm qua nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên tôi phải ngày đêm chịu đựng.

Với tâm niệm “có bệnh vái tứ phương”, nhiều người thân bảo tôi dùng các bài thuốc dân gian nhưng bệnh không những không giảm mà còn lan ra toàn thân với đầy mụn mủ, chân tay phù nề, biến dạng khớp”, chị Thuỷ chia sẻ.

Đã nhiều năm qua, chị Thuỷ lấy bệnh viện làm nhà và sống nhờ vào khoản tiền trợ cấp xã hội

Chị cũng cho biết, mấy năm vừa qua, bản thân thường xuyên lên cơn đau dữ dội, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Theo bác sĩ, chị mắc thể hiếm gặp của bệnh vảy nến, cực kỳ nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, co rút chân tay, biến dạng khớp. Việc chữa trị có thể kéo dài nhiều năm ròng với chi phí rất lớn.

“Đã mấy năm qua, tôi lấy bệnh viện làm nhà. Nhờ khoản tiền trợ cấp xã hội mỗi tháng 500 nghìn đồng cùng với sự giúp đỡ của bệnh viện nên tôi mới có cái ăn qua ngày. Bệnh tật đã đeo bám tôi hơn 20 năm, bản thân tôi cũng kiệt quệ lắm rồi. Chỉ mong nhận được sự quan tâm của cộng đồng, các tổ chức nhân ái giúp tôi có thêm kinh phí chữa trị, bệnh tình thuyên giảm để có thể trở về quê lo hương khói cho cha mẹ”, chị Thuỷ nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Thủy, SN 1984, trú thôn Mong A, xã Phú Gia, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. SĐT: 0369586446

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.285 (chị Phạm Thị Thủy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.