Theo báo cáo Tương lai của Giáo dục và Kỹ năng 2030 của tổ chức OECD, khả năng tự định hướng là một trong những phẩm chất cần được trang bị cho trẻ em thông qua giáo dục. Có hai yếu tố quan trọng giúp người học có thể phát triển phẩm chất này, đó là giáo dục cá nhân hoá và nền tảng vững chắc về toán học và ngôn ngữ. 

Geniebook - nền tảng EdTech từ Singapore được nghiên cứu và thiết kế để trao cho trẻ những chìa khoá quan trọng để hình thành khả năng tự định hướng và năng lực dẫn đầu trong tương lai. Thông qua 3 môn học cơ bản là Toán, Tiếng Anh và Khoa học theo chuẩn giáo dục Singapore, Geniebook ứng dụng công nghệ AI để mang đến trải nghiệm cá nhân hoá trên diện rộng cho hàng trăm ngàn học sinh Đông Nam Á. Tính đến nay, đã có hơn 220.000 học sinh tham gia học tập trên nền tảng này.

 Với 3 sản phẩm là GenieSmart, GenieClass và GenieAsk, Geniebook biến trải nghiệm học tập trực tuyến trở nên sinh động hơn 

Cá nhân hoá giáo dục trên diện rộng với công nghệ AI 

Geniebook đã “giải” bài toán cá nhân hoá giáo dục bằng một sản phẩm ưu việt với tên gọi GenieSmart. Đây là ngân hàng bài tập gồm hơn 300.000 câu hỏi, được đề xuất tự động cho học sinh dựa trên điểm mạnh, điểm yếu của từng người. 

Chị Phan Thị Thuý Kiều có con hiện theo học Geniebook chia sẻ, ban đầu, chị lo lắng bé không tập trung khi học online vì hiếu động. Tuy nhiên, sau thời gian, chị nhận thấy bé có tiến bộ rõ rệt. “Bé chủ động học, nghe hiểu cũng nhỉnh hơn, làm bài tập cũng tăng lên. Bé cũng nói là học rất vui.” - chị Kiều hào hứng cho biết. Đến nay, chị yên tâm và tin rằng Geniebook sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng để chuẩn bị cho con về tiếng Anh và kiến thức cho con đường du học. 

Bên cạnh đó, nắm bắt tâm lý của học sinh lứa tuổi nhỏ, Geniebook đã ứng dụng cách tiếp cận trò chơi (gamification) vào hệ thống Bubble Store - cho phép người học đổi điểm thưởng khi hoàn thành bài tập. Chị Phan Hồ Điệp, mẹ của “thần đồng" Đỗ Nhật Nam chia sẻ: “Để con vui vẻ học trong tự nguyện, Geniebook đã có một cách rất hay. Thay vì học để lấy điểm, con sẽ tự “vượt qua chính mình” khi nỗ lực để tích càng nhiều điểm thưởng.”

Chị Phan Hồ Điệp (áo tím) cùng các chuyên gia giáo dục tham dự sự kiện ra mắt Geniebook tại Việt Nam

Hệ sinh thái học tập kích thích trẻ phát triển nhiều kỹ năng 

Nếu như GenieSmart mang đến lộ trình học tập chuyên biệt tối ưu hoá cho từng học sinh thì lớp học trực tuyến GenieClass và cộng đồng học tập GenieAsk mang đến sự kết nối và giúp người học phát huy khả năng sáng tạo, trí tò mò, cũng như khả năng hợp tác - những kỹ năng rất cần thiết để các em hoà nhập với môi trường học tập quốc tế. 

Cụ thể, GenieClass bao gồm các lớp học trực tiếp và lớp học được ghi lại bằng video, giúp người học hiểu sâu hơn các khái niệm nhờ sự hướng dẫn của các thầy cô có trình độ sư phạm tại Singapore. Ngoài ra, các em cũng có thể tương tác và đặt câu hỏi trên cộng đồng học tập GenieAsk gồm 50 học viên và giáo viên về các chủ đề học tập. 

Tại Việt Nam, Geniebook đang phát triển một đội ngũ hỗ trợ học tập đông đảo luôn theo sát để hỗ trợ người học, với những lớp học trực tiếp kết hợp với trực tuyến để mang đến trải nghiệm học tập toàn diện hơn cho học sinh. 

Việc kết hợp công nghệ và hệ sinh thái học tập toàn diện được đánh giá là “chìa khoá” giúp Geniebook thu hút hàng trăm ngàn học viên.

Ông Minh Nguyễn, Giám đốc Công nghệ cấp cao Geniebook đánh giá: “Công nghệ sẽ là yếu tố cốt lõi trong việc định hình công việc trong tương lai”. Vì thế, trong bối cảnh toàn cầu hoá, thế hệ trẻ cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết bên cạnh kiến thức học thuật. Đó là lý do Geniebook không chỉ mang đến cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em phát triển tư duy và năng lực để thích ứng, sẵn sàng hội nhập. 

“Ý nghĩa và mục tiêu của những tính năng GenieSmart, GenieClass, GenieAsk chính là đem đến cơ hội cho các em tự khám phá bản thân và mở rộng tiềm năng, xây dựng kỹ năng tự nhận thức cho các em”, ông Anthony Nguyễn, Trưởng phòng Giải pháp công nghệ Geniebook chia sẻ.

 Nhiều chuyên gia giáo dục, công nghệ tin rằng sự phát triển của Geniebook sẽ đáp ứng yêu cầu của xu thế hội nhập trong tương lai

Theo dòng chảy giáo dục 4.0, Geniebook kỳ vọng trở thành giải pháp đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người tiên phong mang lại thay đổi tích cực cho thế giới. Tại Việt Nam, Geniebook đặt mục tiêu đào tạo 1 triệu người tiên phong (changemakers) trong 5 năm tới. Ngày càng nhiều phụ huynh đã chọn Geniebook đồng hành cùng con em mình, chuẩn bị cho các em hành trang để trở thành công dân toàn cầu.

Liên hệ đăng ký kiểm tra năng lực miễn phí và tư vấn chương trình:

0865.959.533/ 0978.664.867/ 0901.335.692/ 0798.999.123

0842.345.679/ 975.612.158/ 0984.248.389/ 0913.591.305

Website: https://go.geniebook.com/vietnam2/ 

Ngọc Minh