Không giống như hầu hết những chiếc xe khác của Nữ hoàng Anh sau khi không sử dụng sẽ được giữ gìn cẩn thận trong bảo tàng của Hoàng gia, chiếc Land Rover dưới đây dù có thời gian phục vụ tại Hoàng gia Anh đến 12 năm nhưng lại có số phận khá hẩm hiu.

The Queen had the Land Rover shipped to Balmoral in 1953

Đây là chiếc xe được sản xuất vào năm 1953. Nữ hoàng Elizabeth II khi đó mới mới đăng quang chưa lâu đã mang chiếc Land Rover này đến lâu đài Balmoral vào ngày 3/7/1953. Đến đầu năm 1954, nó được đăng ký dưới tên của Hoàng gia với số hiệu NXN 1.

Chiếc Land Rover này đã phục vụ cho gia đình Nữ hoàng Elizabeth II cùng chồng là Hoàng thân Philip và con trai Charles (vua Charles III hiện nay) trong các chuyến dã ngoại xung quanh lâu đài Balmoral trong nhiều năm. Cho đến năm 1966, chiếc xe bị bán thanh lý. Vào thời điểm đó, Nữ hoàng Elizabeth II đã có khá nhiều chiếc xe khác mới mẻ hơn. 

It's thought King Charles had a hand in restoring the vehicle to its former glory

Chủ sở hữu hữu đã mua chiếc Land Rover 4x4 này từ Hoàng gia vào năm 1966 và đăng ký lại trước khi cất nó trong nhà kho của gia đình cho đến nay. Hiện, chiếc xe có tình trạng khá tệ khi thân vỏ đã bị rỉ sét và hư hỏng nặng. Tuy nhiên, "thân phận" đặc biệt của nó khiến rất nhiều người quan tâm và ngỏ ý mua với giá cao.

Dự kiến, chiếc Land Rover đặc biệt này sẽ được mang ra đấu giá vào ngày 23/02/2023 tại Công viên Stoneleigh và được điều hành bởi sàn chuyên đấu giá xe cổ Silverstone Auctions, mức giá dự kiến bán được vào khoảng 150.000 bảng Anh (khoảng 4,4 tỷ đồng).

The unique Land Rover has been fully restored

Rob Hubbard - giám đốc bán hàng của Silverstone Auctions cho biết: “Không mấy khi một chiếc xe có nguồn gốc Hoàng gia ấn tượng như thế này được rao bán công khai. Sự độc lạ và nhất là và mối quan hệ với Hoàng gia khiến nó đặc biệt thú vị.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, sàn Silverstone Auctions đứng ra tổ chức bán đấu giá chiếc Ford Escort RS Turbo màu đen của Công nương Diana với giá kỷ lục lên tới 730.000 bảng Anh (khoảng 21 tỷ đồng).

Theo The Sun

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!