CLB Thanh Hoá đại diện cho bóng đá Việt Nam lĩnh xướng tiên phong ở giải các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024) bằng trận cầu mở màn vòng bảng với Shan United (Myanmar) vào chiều nay. Một ngày sau, mọi chú ý đổ dồn vào cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn của 2 nền bóng đá vốn là kỳ phùng địch thủ: CAHN vs Buriram United (Thái Lan).

viettel thanh hoa 7.jpg
Thanh Hoá lĩnh ấn tiên phong

Trên sân cỏ, các đội bóng còn hành trình dài đua tranh ngôi vô địch (trận chung kết diễn ra vào 14 và 21/5/2025) thì CĐV Việt Nam lại có cơ hội sớm "diện kiến" chiếc cúp mà tất cả CLB trong khu vực ao ước. Cụ thể tour trưng bày cúp ASEAN Club Championship Shopee Cup chính thức khởi động ngày 24/8 tại Hà Nội, điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình qua 4 quốc gia Đông Nam Á.

van thanh 3.jpg
CAHN tái hiện trận "derby Đông Nam Á" với đại diện Thái Lan Buriram United

Chiếc cúp được trao cho CLB vô địch Đông Nam Á do nhà sản xuất nổi tiếng thế giới Thomas Lyte chế tác. Chiếc cúp này được trưng bày tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội) từ 11- 17 giờ ngày 24/8, với sự tham gia của nhiều ngôi sao trong làng bóng đá Việt Nam. Hai đại diện bóng đá Việt Nam là CAHN và Thanh Hoá cũng cử cầu thủ tham dự, kèm theo một loạt màn trình diễn giải trí phục vụ khán giả. 

CupDongNamA.jpeg
Cơ hội cho CĐV Việt Nam chiêm ngưỡng chiếc cúp mà tất cả các CLB Đông Nam Á đều ao ước

Chiếc cúp được lấy cảm hứng từ hình ảnh bó lúa – biểu tượng quen thuộc của ASEAN, tượng trưng cho sự đoàn kết của các quốc gia thành viên năng động. Nặng gần 13kg và cao 28,6cm, rộng 43cm ở miệng Cúp, chiếc cúp thể hiện mối liên kết mạnh mẽ và sự đoàn kết giữa các quốc gia thành viên ASEAN, kết hợp với tinh thần cạnh tranh thể thao.

Người hâm mộ Việt Nam ngoài việc chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng chiếc cúp quý giá này còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các cầu thủ ngôi sao. 

Các điểm dừng tiếp theo tour trưng bày cúp ASEAN Club Championship Shopee Cup gồm Bangkok (Thailand) vào ngày 30/8, Jakarta (Indonesia) vào ngày 7/9 và Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 21/9.