sông dnipro.jpg
Sông Dnipro. Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho hay, thủy quân lục chiến, không quân và pháo binh Nga đã ngăn chặn những nỗ lực tiếp theo của Ukraine nhằm giành được chỗ đứng ở bờ đông của sông Dnipro và trên các hòn đảo ở cửa sông, cách Crưm không xa về phía bắc. 

Kherson là một trong 4 khu vực của Ukraine đã sáp nhập vào Nga hồi năm ngoái. 

Theo hãng tin Reuters, Ukraine cho biết trong tháng 11, các lực lượng của nước này đã vượt qua sông Dnipro và thiết lập một số đầu cầu ở bờ đông của con sông dù Nga tuyên bố liên tục tấn công các vị trí của Ukraine. 

Bộ Quốc phòng Nga thông báo: "Hạm đội Biển Đen đã chặn mọi nỗ lực của các lực lượng vũ trang Ukraine nhằm thực hiện cuộc đổ bộ lên đảo Dnipro và tả ngạn sông Dnipro".

Bộ này đã đăng tải một đoạn video cho thấy lính thủy đánh bộ thuộc Lữ đoàn bộ binh hải quân cận vệ 810 đánh bại lực lượng Ukraine. Trong video, các binh sĩ Nga sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau song kết quả giao tranh vẫn chưa rõ ràng. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng Ukraine đã hứng chịu thương vong lớn và mất nhiều thiết bị khi cố gắng đổ bộ lên các đảo ở Dnipro. Reuters cho biết, không thể xác minh ngay các thông tin mà Nga và Ukraine đưa ra. Hiện vẫn chưa rõ nỗ lực của Ukraine nhằm giành được chỗ đứng ở bờ đông sông Dnipro có ý nghĩa như thế nào. 

Binh sĩ Nga ở Melitopol tử vong vì thực phẩm nhiễm độc

melitopol.jpg

Hãng tin Ukrinform dẫn lời ông Ivan Fedorov, thị trưởng thành phố Melitopol tại đông nam Ukraine nói trên truyền hình quốc gia rằng các binh sĩ Nga đi ăn tại một quán cà phê ở địa phương đã tử vong vì thực phẩm bị nhiễm độc. 

Theo ông Fedorov, binh sĩ Nga tại các khu vực ở Ukraine không chỉ thiệt mạng vì các vụ nổ do lực lượng kháng chiến gây ra. Quan chức này cho hay, binh sĩ Nga đã gọi đồ ăn tại một quán cà phê địa phương và sau khi ăn, họ đã bị hạ độc và một số người đã tử vong. 

Nhà chức trách Nga đang cố gắng tìm người giao đồ ăn nhưng không thành công, ông Fedorov nói.