Lợi thế hấp dẫn của thương mại điện tử

Sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam đã tạo cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp thời trangvừa và nhỏ mở rộng phạm vi tiếp cận và thâm nhập vào thị trường tiêu dùng đang phát triển. 

Với hơn 68 triệu người dùng internet trong nước, bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng đông đảo, giúp cáccửa hàng thời trang tiếp cận và tăng tương tác với đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, hoạt động trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành so với cửa hàng truyền thống; đồng thời, tăng tính sinh lời nhờ hiệu quả về quảng cáo và tiếp thị.

Các cửa hàng trực tuyến có thể hoạt động 24/7, cho phép khách hàng mua sắm mọi lúc, mọi nơi. Sự linh hoạt này, cùng với phân khúc thị trường và chiến lược tiếp thị cá nhân hóa, cho phép các thương hiệu thời trang nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng cụ thể một cách hiệu quả. 

Hơn nữa, niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến đang tăng lên đều đặn, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp và cửa hàng thời trang phát triển. Chủ doanh nghiệp cũng có thể tận dụng dữ liệu phân tích và tiếp thị số giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng mục tiêu, từ đó tạo ra các chiến lược tiếp thị cá nhân hóa hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng. 

Trên các nền tảng kỹ thuật số, các thương hiệu hoặc cá nhân có thể bán các mặt hàng thời trang của họ bằng cách tạo các cửa hàng trực tuyến hoặc tham gia phát trực tiếp (livestream), mang lại trải nghiệm tương tác và nhiều thông tin hơn cho đối tượng mục tiêu.

Xây dựng chiến lược toàn diện

Để thành công trong thị trường thời trang, các startup cần tập trung vào những chiến lược toàn diện, vừa đạt được mục tiêu ngắn hạn, vừa nhìn rõ được hành trình phát triển dài hạn.

Trong đó, hiểu rõ thị trường, xu hướng và sở thích của khách hàng là điều tiên quyết để xây dựng những chiến lược kinh doanh phù hợp. Chủ doanh nghiệp cần đầu tư vào khâu lên ý tưởng, chụp ảnh, và sản xuất video để thu hút khách hàng tiềm năng. Phát triển sản phẩm cốt lõi và chọn lọc chất liệu vải, tỉ mỉ chăm chút từng đường kim mũi chỉ cũng góp phần giúp cửa hàng thời trang trực tuyến củng cố bộ nhận diện thương hiệu.

Phát triển sản phẩm cốt lõi và chọn lọc chất liệu vải, tỉ mỉ chăm chút từng đường kim mũi chỉ cũng góp phần giúp cửa hàng thời trang trực tuyến củng cố bộ nhận diện thương hiệu

Tiếp thị kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiếp cận và thu hút khách hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách xây dựng một trang web thương mại điện tử an toàn và thân thiện với người dùng, cung cấp mô tả sản phẩm rõ ràng và hình ảnh chất lượng cao. Ngoài ra, phân tích dữ liệu có thể được sử dụng để tạo nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ, đo lường các nỗ lực tiếp thị và tối ưu hóa các chiến lược phù hợp. 

Phương Thảo, chủ cửa hàng túi xách thời trang chia sẻ, đội ngũ của chị còn sử dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ kinh doanh như công cụ AI hỗ trợ viết nội dung, công cụ hỗ trợ sản xuất hình ảnh, video cho sản phẩm… 

Mở rộng cửa hàng và danh mục kinh doanh cũng là cần thiết nhưng đòi hỏi đầu tư tài chính đáng kể. Bạn cần lên kế hoạch cẩn thận và xem xét kỹ lưỡng khi vay vốn; đồng thời, tìm hiểu các phương án tài chính khác như nền tảng huy động vốn…

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm cũng như động lực vay vốn mở rộng kinh doanh, Phương Thảo bổ sung, “Việc vay vốn để có thể đua trên thị trường thời trang cũng như xuất hiện trên xu hướng của các sàn thương mại là điều tất yếu. Vì thực tế bản chất ngành kinh doanh thời trang là phải luôn nằm trên xu hướng, không chỉ ở thiết kế, sản phẩm mà còn đòi hỏi ở cách tiếp cận người mua hàng một cách hợp thời nhất”. 

Ngoài ra, vay vốn cũng hỗ trợ bắt đầu khởi nghiệp sớm hơn với số vốn tự thân nhỏ hơn, giảm bớt gánh nặng huy động tài chính. Sẵn sàng chi phí cho những bước phát triển tiếp theo của nhãn hiệu. Hiểu được điều đó, Thảo không ngần ngại tìm hiểu về các khoản vay với các điều kiện phù hợp với khả năng thanh toán khoản vay của cửa hàng.

Một trong những cách tiếp vốn nhanh chóng chính là tìm một ngân hàng tiềm lực mạnh mẽ, có khả năng hỗ trợ bạn vay vốn khi không cần bảo lãnh hay thế chấp. Gói vay KBank Biz Loan từ ngân hàng KBank Vietnam là một trong những dịch vụ tài chính dành cho các hộ kinh doanh với nguồn vốn hỗ trợ lên đến 300 triệu đồng, hồ sơ được tiếp nhận thông qua ứng dụng K Plus Vietnam.

Tóm lại, để thành công trong lĩnh vực thời trang, doanh nghiệp cần tập trung vào địa phương hóa và số hóa, đáp ứng sở thích của người tiêu dùng; đồng thời, tạo ra những sản phẩm dịch vụ sáng tạo, độc đáo (USPs) để duy trì lòng trung thành của khách hàng và tăng trưởng doanh thu.

Thông tin hoặc kiểm tra trình mô phỏng khoản vay, truy cập website: https://kbankwbg.co/3MSNAIU
 
 Bích Đào