Trước đó, khoảng 9h cùng ngày, tàu cá QB-93153-TS có 8 thuyền viên do anh Hoàng Văn Chung (SN 1978, trú xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch) đang neo trú gió cách đảo Hòn Gió, xã Quảng Đông khoảng 0,5 hải lý, cách bờ khoảng 10 hải lý thì bị phá nước, có nguy cơ chìm. 

Đồn Biên phòng Roòn tiếp nhận, bố trí quân y kiểm tra sức khỏe các thuyền viên ngay khi cập bến. Ảnh: BĐBP cung cấp

Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Roòn đã rà soát trên hệ thống giám sát các phương tiện đang hoạt động khu vực tàu bị nạn, đồng thời lên máy ICOM điện đàm kêu gọi các tàu xung quanh hỗ trợ cứu tàu QB-93153-TS. 

Lực lượng BP tiếp nhận, thu thập thông tin, lập hồ sơ vụ việc tàu gặp nạn theo quy định. Ảnh: BĐBP cung cấp

Có 8 tàu tiếp nhận thông tin và tham gia hỗ trợ ứng cứu, tuy nhiên do sóng to, nước tràn vào nhiều, đến 10h50, tàu QB-93153-TS bị chìm hoàn toàn. Rất may các thuyền viên trên tàu gặp nạn đã được một tàu cá khác ứng cứu, đưa lên tàu để vào bờ. 

Hiện các ngư dân trên tàu cá bị chìm cũng đã được đưa về bờ an toàn. Đồn Biên phòng Roòn đã điều động lực lượng tiếp nhận, thăm hỏi động viên các ngư dân, quân y kiểm tra cho biết sức khỏe các thuyền viên ổn định, cán bộ chuyên môn thu thập thông tin, lập hồ sơ vụ việc theo quy định.