Chin-su không chỉ là cái tên quen thuộc trong những bữa cơm gia đình của người Việt mà còn trở thành thương hiệu sáng giá, góp phần đưa ẩm thực Việt ra thế giới. Từ Foodex Japan, Seoul Food đến HCMC Export, Chinsu đã ghi dấu ấn với nhiều sản phẩm mới, sáng tạo, vừa đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường, vừa khẳng định vị thế của một thương hiệu gia vị hàng đầu.

Cùng với chiến lược “Go Global - Vòng quanh thế giới”, Chin-su tiếp tục hành trình với việc đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến bao bì, thực phẩm, đồ uống - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quy mô của ngành F&B, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tới tham quan.

DGP_4487.JPG
Bà Đinh Hồng Vân - đại diện Masan Consumer nhận kỷ niệm chương nhà tài trợ chính

Quảng bá ẩm thực Việt qua những gia vị đặc sản

Góp mặt tại sự kiện uy tín này, Chinsu một lần nữa ghi điểm với người tiêu dùng trong và ngoài nước khi mang tới những sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.

Đứng đầu trong danh sách là nước mắm Chinsu Cá Cơm Biển Đông, sản phẩm được ủ chượp từ cá cơm tươi ngon và muối hạt với độ mặn thuần khiết cho hương vị đậm đà, ngon khó cưỡng.

Masan Vietfood 2024   6.jpg
Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông hiện đang được bán ở cả Việt Nam và Nhật Bản

Tương ớt Chinsu Sriracha - tân binh trong “bộ sưu tập” tương ớt của Chin-su cũng là một sản phẩm tôn vinh nông sản Việt. Sở hữu hương vị thơm cay độc đáo, có thể thay thế ớt trái khi chấm, nêm ướp hay chế biến thực phẩm, tương ớt Chin-su Sriracha góp phần không nhỏ trong việc lan tỏa vị ngon của ớt chỉ thiên - một nguyên liệu phổ biến của Việt Nam.

Masan Vietfood 2024   1.jpg
Mang vị cay kích thích, giữ trọn hương vị tự nhiên, các sản phẩm tương ớt Chin-su có thể dùng để chấm, nêm ướp hay chế biến thực phẩm

Ngoài nước mắm và tương ớt, những sản phẩm nằm trong chiến lược “Go Global - Vòng quanh thế giới” cũng được Chin-su giới thiệu tới khách tham quan. Tiêu biểu có thể kể tới bộ gia vị bán song hành Việt Nam và Nhật Bản - sự kết hợp tinh tế, sáng tạo của hai nền ẩm thực, hay bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam vừa ra mắt vào tháng 4 năm nay.

DGP_4410.jpeg
Chắt lọc tinh hoa các vùng miền, bộ gia vị hạt và bột đặc sản Chin-su đem đến sự cân bằng cho từng món ăn, góp phần tạo nên bản sắc ẩm thực riêng biệt

Thông qua từng sản phẩm, Chinsu đã khéo léo kể những câu chuyện về văn hóa ẩm thực, đặc sản các vùng miền trên dải đất hình chữ S, từ đó giúp hương vị Việt Nam vượt qua những khoảng cách không gian, địa lý để tỏa sáng trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Gia vị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2024 là cơ hội để Chin-su quảng bá rộng rãi hình ảnh, các sản phẩm tới người dùng cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước. Là một thương hiệu gia vị và ẩm thực tiêu biểu tại Việt Nam, Chin-su sẽ tiếp tục giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods” với nỗ lực nâng tầm ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Phản hồi tích cực từ người tiêu dùng quốc tế

Không chỉ thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách tham quan tại triển lãm, nỗ lực vươn ra thế giới cũng giúp Chin-su gặt hái được những thành tựu đáng nể, đặc biệt sự đón nhận tích cực của người dùng.

Sau màn ra mắt tạo tiếng vang lớn tại Foodex Japan 2023, Chin-su Cá Cơm Biển Đông đã được xuất khẩu tới nhiều thị trường lớn như Mỹ, Úc, Canada, châu Âu và Nhật Bản. Trên sàn thương mại điện tử Amazon, ngay khi được kinh doanh chính thức, nước mắm của Việt Nam cũng nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng khắp năm châu.

Cuối tháng 3 vừa qua, tương ớt Chin-su đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thương hiệu tương ớt tên tuổi tại Hàn Quốc để đạt vị trí top 1 sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử Coupang, cho thấy sự yêu thích của người tiêu dùng xứ Kim chi dành cho thương hiệu. Trước đó, sản phẩm này cũng ghi danh vào “Top 8 Best Seller” trên Amazon trong ngành hàng tương ớt.

Picture1.png
Tương ớt Chin-su đạt Top 1 Best Seller tại sàn TMĐT Coupang, Hàn Quốc. Kết quả thống kê được tính vào tháng 3/2024

Theo đại diện Masan Consumer, trong lộ trình lâu dài thực hiện mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, công ty sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng. Cùng với chiến lược “Go Global - Vòng quanh thế giới” của Masan Consumer, Chin-su được kỳ vọng là thương hiệu góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu 15% doanh thu đến từ kinh doanh quốc tế vào năm 2027. Và để thực hiện được mục tiêu đó, trong tương lai, Chin-su sẽ tiếp tục tham gia các sự kiện, hội chợ ẩm thực tầm cỡ, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, quảng bá ẩm thực Việt.

Vĩnh Phú