Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Thành Công – Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong xác nhận thông tin trên.

Theo ông Công, cuộc họp diễn ra vào sáng nay (11/3) do ông Phan Văn Linh – Chủ tịch UBND huyện chủ trì với các đơn vị liên quan và đại diện lãnh đạo UBND xã Triệu Ái.

{keywords}
12 lô đất ở vùng quê Quảng Trị được chủ đầu tư tự phân lô, bán nền

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong yêu cầu lãnh đạo xã Triệu Ái lập đoàn kiểm tra rà soát, báo cáo tình hình phân lô, bán nền trên địa bàn xã. Đặc biệt, sau khi báo chí phản ánh việc hàng trăm người dân kéo đến thôn Hà Xá (xã Triệu Ái) như trẩy hội để mua, bán đất.

“Kiểm tra, xác minh những dấu hiệu vi phạm (nếu có) của chủ đất trong việc tự ý phân lô, bán nền, không đúng quy định pháp luật”, nội dung kết luận của cuộc họp nêu rõ.

Như tin đã đưa, vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người kéo nhau đông nghịt tại một con đường bê tông nằm sâu trên vùng đồi, xung quanh là rừng tràm, lăng mộ để tham gia buổi “đấu giá” đất.

“Đi mua đất mà đông như trẩy hội, kẻ mua người bán náo loạn cả làng quê”, nội dung của một tài khoản đăng tải clip lên mạng xã hội chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, các đoạn clip được ghi lại tại buổi đấu giá đất diễn ra vào ngày 6/3 tại thôn Hà Xá (xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị).

Nội dung trong các clip cho thấy, một khu đất trống diện tích khoảng 1.500m2 tại đây đã được chủ đất san phẳng, dùng các cọc bê tông để cắm mốc, phân thành 12 lô.

{keywords}
Người mua, kẻ bán đông như trẩy hội

Trên đoạn đường bê tông dẫn vào làng, hàng loạt xe máy, ô tô đậu kín đường. Hơn trăm người tay cầm giấy tờ, tay cầm điện thoại chạy đôn chạy đáo, lâu lâu lại lên tiếng “chốt, chốt”.

Cứ vài phút, những người tổ chức bán lại ra giá. Theo đó, mỗi lô đất với diện tích từ 120 – 150m2 có giá từ 650 triệu đến 790 triệu đồng.

Chỉ hơn 2 giờ đồng hồ, toàn bộ 12 lô đất đã được “chốt”.

Một số người dân tại làng Hà Xá chứng kiến sự việc cho biết, đa phần những người có mặt hôm đó (6/3) đều là cò đất tìm cách “lướt sóng” kiếm lời, thậm chí cả người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

{keywords}
Chỉ hơn 2 giờ đồng hồ, 12 lô đất đã được "chốt"

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Hài – Chủ tịch UBND xã Triệu Ái cho biết, khu đất trên có diện tích hơn 1.500m2 được cấp Giấy CNQSD đất vào năm 1999 cho một hộ dân tại thôn Hà Xá, gồm đất ở lâu năm và đất vườn.

Thửa đất này sau đó được chuyển mục đích sử dụng sang đất ở và tách thành 3 thửa, chuyển nhượng qua tay nhiều người.

“Vừa qua, các chủ sử dụng đất đã san gạt mặt bằng, cắm cọc phân định ranh giới, khoảng cách các cọc 5 - 6m bám theo đường, có đánh số thứ tự từ 1 - 12.

Pháp luật không cấm người dân mua, bán đất có giấy tờ hợp pháp nhưng tự ý phân lô, bán nền khi chưa làm thủ tục tách thửa là sai quy định.

Chúng tôi đang liên hệ với 3 chủ đất đăng ký đứng tên trong Giấy CNQSD đất do cơ quan có thẩm quyền cấp để làm rõ vụ việc”, ông Hài cho biết.

Trọng Bình

Người đông như 'trẩy hội', 12 lô đất ở làng quê nghèo được 'chốt vèo'

Người đông như 'trẩy hội', 12 lô đất ở làng quê nghèo được 'chốt vèo'

Chỉ trong khoảng thời gian hơn 2 giờ đồng hồ, 12 lô đất ở một làng quê tỉnh Quảng Trị do chủ đầu tư tự phân lô, bán nền đã được sang tay chuyển nhượng.