Từ 8h sáng 22/12, hàng chục công nhân và máy móc thi công đã được huy động để  tháo dỡ một phần hàng rào Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Đoạn hàng rào được tháo dỡ dài khoảng 400m tại mặt phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng).

Hàng chục công nhân chia làm ba mũi thi công tháo dỡ rào Công viên Thống Nhất
Dự kiến việc tháo dỡ hoàn thành vào ngày 28/2

Theo ông Nguyễn Huy Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất, việc dỡ hàng rào được thực hiện theo chủ trương của UBND TP Hà Nội, nhằm tạo không gian mở để nhân dân dễ dàng tiếp cận với công viên, vườn hoa.

“Theo kế hoạch, quá trình tháo dỡ rào công viên được thực hiện trong hơn 1 tháng, dự kiến đến ngày 28/2 sẽ hoàn thành”, ông Nguyễn Huy Cường cho biết.

Trong sáng nay, các công nhân cũng đã chỉnh trang ô cỏ, sơn sửa lại không gian tiểu cảnh để sẵn sàng đón người dân tham quan với không gian mới.

Các tiểu cảnh trong công viên được sơn sửa lại

Ông Phạm Tất Sơn (Nguyễn Du, Hai Bà Trưng) cho biết, là người dân sinh sống gần Công viên Thống Nhất, ông rất vui mừng khi thấy không gian được chuyển từ “đóng” sang “mở”. Việc tháo dỡ hàng rào thì phần vỉa hè phía trước công viên sẽ rộng rãi, thoáng hơn, người dân được ra vào công viên thoải mái...

Trước đó, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký văn bản thống nhất chủ trương về đề án tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng).

Các cổng công viên được giữ lại để bảo tồn

Theo đó, thành phố thống nhất khai trương không gian đi bộ ở quận Hai Bà Trưng, đồng thời dỡ bỏ tường rào một phía của Công viên Thống Nhất. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 1/1/2023.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã có có báo cáo gửi UBND Hà Nội, đề xuất dừng bán vé vào Công viên Thống Nhất từ ngày 1/1/2023.

Đồng thời, để kết nối không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, đơn vị đề nghị hạ thấp khoảng 396 m hàng rào công viên đoạn từ cổng vào khu xử lý nước thải phía đường Trần Nhân Tông kéo dài đến phố Nguyễn Đình Chiểu.

Hai công viên khác dự kiến cũng được hạ hàng rào, không thu vé vào cửa là Công viên Hòa Bình và Công viên Bách Thảo.