Ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có báo cáo điều tra dịch tễ về 5 trường hợp bị chó dại cắn tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Năm người bị chó dại cắn gồm bà N.T.P (sinh năm 1961), chị H.T.M.T (sinh năm 1987), em H.T.Th (sinh năm 2013), em H.T.T (sinh năm 2017) và cháu H.N.T.A (sinh năm 2020). 

Trước đó, ngày 27/7, CDC nhận được thông tin từ chi cục chăn nuôi và thú y của tỉnh về một con chó trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus dại đã cào, cắn 5 người tại xã Phước An.

Ngay khi nhận được thông tin, CDC đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch và trạm y tế xã Phước An điều tra dịch tễ trên địa bàn.

Cụ thể, trưa ngày 25/7, em H.T.Th. sang nhà cháu A. để chơi thì bị con chó lạ tấn công. Khi phát hiện sự việc, bà P. ra xua đuổi thì bị con chó này cắn. Lúc này, con vật có biểu hiện rất hung dữ, mắt đỏ và chảy nước dãi. 

Đến chiều tối cùng ngày, con chó bất ngờ vào nhà tấn công và cắn em H.T.T, sau đó sang nhà bên cạnh cắn tiếp chị H.T.M.T. Khoảng 19h cùng ngày, con chó trở lại gần nhà cháu A. thì bị mọi người vây bắt và báo trạm thú y xuống lấy mẫu xét nghiệm. 

Ngày 26/7, Chi cục thú y vùng IV gửi kết quả về chi cục chăn nuôi - thú y tỉnh, xác định mẫu xét nghiệm có virus dại. Ngoài cắn 5 người dân, con chó dại còn cắn thêm 2 con chó của các hộ dân trên địa bàn.

Đến nay, trạm thú y huyện Nhơn Trạch đã tiến hành tiêm vắc xin cho khoảng hơn 360 thú nuôi gồm cả chó và mèo tại khu vực ổ dịch dại trên.