W-cho-mai-dong-thach-thao-17-1.jpg

Chợ Mai Động lâu đời và sầm uất bậc nhất quận Hoàng Mai (Hà Nội). Nơi đây sẽ được giải tỏa để phục vụ dự án xây dựng đường Tam Trinh. 

W-cho-mai-dong-thach-thao-18-1.jpg

Trước đó vào các ngày 22, 23 và 24/2, ban quản lý chợ thông báo các hộ kinh doanh ở đây phải di dời và đóng một số cổng ra vào.

Ngay hôm sau đó (ngày 25/2), điện, nước liền bị cắt, và chỉ còn một cổng duy nhất để đi lại. 300 tiểu thương được yêu cầu hoàn tất công việc vận chuyển hàng hóa đi nơi khác, hoàn tất trong ngày 29/2.

W-cho-mai-dong-thach-thao-4-1.jpg

Thông tin di dời gấp gáp khiến các tiểu thương buộc phải bán tháo hàng hóa. Khu chợ tan hoang như vừa có cơn bão quét qua, bên trong ngập ngụa rác thải bốc mùi.

W-cho-mai-dong-thach-thao-1-1.jpg

Phần lớn những ki-ốt trong chợ những ngày này đã trống trơn.

Lác đác một vài chủ hàng bán đồ khô, quần áo cố bám trụ lại vì chưa biết dọn hàng đi đâu.

W-cho-mai-dong-thach-thao-8-1.jpg

"Họ có khuyến khích chúng tôi chuyển về chợ ở cuối đường Lĩnh Nam nhưng bên đó còn chưa phân gian hàng. Có người qua đó bán được ít ngày lại phải chuyển đi vì chẳng có khách. Số khác phải bỏ ra khoản tiền lớn để thuê mặt bằng kinh doanh. Còn như chúng tôi kinh tế có hạn, chẳng biết làm sao trong khi hàng hóa tồn đọng", người bán hàng áo xám (ảnh trên) nói.

W-cho-mai-dong-thach-thao-9-1.jpg

Một phụ nữ cho biết, vừa rồi là thời điểm nhập hàng để bán dịp Tết nên số hàng tồn còn khá nhiều. Để đẩy nhanh tiêu thụ hàng hóa, nhiều hộ phải treo biển thanh lý, bán tháo. 

W-cho-mai-dong-thach-thao-10-1.jpg

Những tấm biển thông báo chuyển cửa hàng dán chằng chịt trên các cánh cổng đã đóng. Một vài tiểu thương chưa biết đi đâu thì bày hàng ra ngay vỉa hè mong bán được chút ít.

W-cho-mai-dong-thach-thao-11-1.jpg

Chiều 21/3, những ki-ốt phía ngoài bắt đầu được tháo dỡ.

W-cho-mai-dong-thach-thao-12-1.jpg

Dự án xây dựng đường Tam Trinh vẫn trì trệ do vướng giải phóng mặt bằng từ các hộ dân thuộc địa bàn phường Yên Sở và Mai Động. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do người dân không đồng tình với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và giá bán nhà tái định cư.

Cùng với đó là những khúc mắc xung quanh vấn đề liên quan đến tính pháp lý khi quận Hoàng Mai ra thông báo thu hồi thêm 15m đất để mở rộng mặt cắt tuyến đường, đoạn từ Yên Duyên đến đường Vành đai 3.  

ggmpas.jpg

Dự án này được UBND TP Hà Nội giao cho UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư từ năm 2012, có chiều dài trên 3.500m, tổng mức đầu tư 2.066 tỷ đồng, có điểm đầu nối với đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Vành đai 3. Ảnh: Google Maps