Trái với tình trạng khan hiếm cục bộ một số mặt hàng thực phẩm, hàng thiết yếu thời điểm đầu thực hiện giãn cách xã hội, ghi nhận hiện tại ở TP.HCM, nguồn hàng tại các điểm bán như siêu thị, cửa hàng nhu yếu phẩm… khá dồi dào, giá cả ổn định.
Các cửa hàng đồng loạt đưa ra nhiều giải pháp, hợp lực đẩy mạnh nguồn cung đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong bối cảnh giãn cách xã hội.
Duy trì nguồn cung ổn định
Tại cửa hàng FS - Trái cây tươi (quận Bình Thạnh, TP.HCM), nhờ duy trì nguồn cung lâu năm, hiện giá cả các mặt hàng trái cây không tăng, thậm chí có thời điểm thấp hơn ngày thường khi áp dụng các chương trình khuyến mãi.
“Cửa hàng chủ trương không tăng giá các sản phẩm, đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu khách hàng. Chúng tôi cũng đẩy mạnh hàng rau củ quả trên GrabMart, áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng quà thêm. Nói chung, không sợ thiếu nguồn hàng”, ông Nguyễn Quang Huy - Giám đốc cửa hàng khẳng định.
Trong khi đó, dự đoán nhu cầu tăng cao, hệ thống Đảo Hải sản (TP.HCM) cũng chủ động làm việc với đối tác bạn hàng để tính toán lượng hàng nhập đủ, giá cả ổn định, giảm nguy cơ kẹt hàng, đứt hàng. Đơn vị này cũng trang bị thêm thùng giao hàng, oxy sục hoặc gây tê bằng đá lạnh tự nhiên tạm thời trong quá trình vận chuyển, giúp giữ hàng tươi lâu.
Tương tự, chuỗi cửa hàng Meat World (TP.HCM) duy trì nguồn cung từ các đầu mối, đảm bảo cung cấp đầy đủ, đa dạng mặt hàng. Dịp này, cửa hàng cũng tăng cường hoạt động trên nền tảng GrabMart, tận dụng khả năng giao hàng nhanh, giúp sản phẩm rau, củ, quả, thịt tươi sống được giao đến người mua an toàn, nhanh chóng, tươi ngon.
Hàng hóa dồi dào, đa dạng trên nền tảng đi chợ hộ GrabMart |
Bán lẻ online hoạt động 200% công suất
Song song duy trì nguồn cung hàng hoá, nhiều cửa hàng mở cửa liên tục từ 7-17h, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến.
Chuyển hướng tập trung nguồn lực kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng đi chợ hộ |
Hơn một tháng nay, chị Diễm, chủ cửa hàng thịt True Beef (quận 12, TP.HCM) gần như không nhận khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng. Hàng hóa của cửa hàng được tiêu thụ chủ yếu trên GrabMart.
“Chỉ bán trên GrabMart thôi nhưng lượng đơn vẫn đều đặn tăng 4-5 lần, tài xế nhận đơn và giao đơn nhanh, tiết kiệm được nhân lực và chi phí vận hành rất nhiều, lại còn an toàn nữa”, chị Diễm cho biết.
Thời điểm này, nhiều cửa hàng bố trí nhân viên làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi ngay tại cửa hàng. Hằng ngày, các nhân viên làm việc luôn tay, đảm bảo khâu nhập hàng, phân phối được trơn tru, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm khi đơn hàng “nổ” dồn dập.
“Lượng đơn trên GrabMart hiện ở mức 150-200 đơn/ngày, giai đoạn cao điểm có thể chạm mốc 500-600 đơn/ngày. Chúng tôi làm việc 200% công suất, nhận đơn, xử lý, điều phối… để có thể kịp thời cung cấp hàng hóa đến tay khách hàng”, ông Phillip Nguyễn - CEO hệ thống Đảo Hải sản chia sẻ. Cũng theo ông, hoạt động bán hàng trên GrabMart diễn ra trơn tru, cho doanh thu tăng gấp 5 lần ngày thường.
Giao hàng không tiếp xúc đảm bảo an toàn phòng chống dịch |
Nhằm hỗ trợ các cửa hàng, tiểu thương thêm cơ hội kinh doanh mùa dịch, dịp này nền tảng đi chợ hộ GrabMart triển khai nhiều ưu đãi hỗ trợ đối tác bán hàng. Nhờ vào sự hỗ trợ này, công tác buôn bán và vận chuyển hàng hóa tại các cửa hàng được diễn ra thuận lợi hơn.
“GrabMart hỗ trợ vận hành đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Cứ mỗi 5 đơn hàng là hệ thống tự động ngưng nhận đơn mới và chỉ tiếp tục sau khi đã hoàn thành xong các đơn hàng trước đó để đảm bảo khâu vận hành và giãn cách tại cửa hàng. Việc kinh doanh trên nền tảng rất thuận lợi, cửa hàng tôi nhận được hỗ trợ kịp thời, khuyến mãi tốt hơn, tăng độ nhận diện. Ngoài ra đội ngũ shipper giao hàng nhanh chóng, đảm bảo hàng tươi mới và nguyên vẹn khi giao đến khách hàng”, chị Thanh Vũ - đại diện cửa hàng Terrisa Premium Store (quận 1, TP.HCM) nói.
Ngọc Minh