Theo SCMP, vé xem nhóm nhạc nam Trung Quốc TFBOYS biểu diễn vào ngày 6/8 đã bán hết trong vài giây vì nhu cầu quá lớn. Trên thị trường chợ đen, giới đầu cơ hét giá hạng cao nhất 280.000 USD, tương đương hơn 6,6 tỷ đồng.

Cơn sốt được đẩy đến mức cây cối bên ngoài SVĐ ở Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc), nơi sẽ diễn ra concert, cũng được cho thuê với giá 700 USD mỗi giờ cho những fan cuồng sẵn sàng leo lên cao, chưa kể phí thuê ống nhòm và bảo hiểm đề phòng té ngã.

TFBOYS hay The Fighting Boys là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất Trung Quốc. Họ gồm 3 thành viên, Karry Wang Junkai 24 tuổi, Jackson Yee Yang Qianxi và Roy Wang Yuan cùng 23 tuổi.

Mỗi thành viên của TFBOYS đều có cộng đồng người hâm mộ rất lớn. Ảnh: Our Street Style.

Nhóm nhạc thần tượng hàng đầu đất nước tỷ dân xuất hiện từ năm 2013 với tư cách ban nhạc thiếu niên. Theo ước tính của China Business News, giá trị thương mại của TFBOYS hơn 430 triệu USD.

Với mỗi ngôi sao thành viên đều có hơn 80 triệu người hâm mộ trên Weibo - mạng xã hội phổ biến nhất tại Trung Quốc - các đơn vị bán vé không cần phải lo lắng về nhu cầu mua vé, bất chấp mức giá đắt đỏ đến đâu.

Sự kiện âm nhạc kỷ niệm 10 năm thành lập TFBOYS tổ chức tại Tây An vào ngày 6/8. Có tin đồn rằng đây là lần cuối họ đứng cùng sân khấu với tư cách thành viên của một nhóm nhạc.

Hôm 24/7, đợt phát hành vé đầu tiên hết ngay lập tức trong vòng vài giây. Ước tính khoảng 5.000 vé bán ra mỗi giây và 4 triệu người phải thất vọng vì không mua được.

Lanjing Finance cho biết có tổng cộng 33.000 vé được phát hành, con số quá nhỏ so với hơn 5 triệu người để lại bình luận muốn mua trên nền tảng đặt vé Damai. Đợt vé thứ 2 sẽ mở bán ra vào ngày 31/7.

Do nhu cầu quá lớn, ngay cả các vé hạng thấp cũng tăng giá chóng mặt trên thị trường chợ đen. Loại vé 2.013 NDT bị đẩy lên 5.000 NDT (khoảng 700 USD). Trong khi loại vé khác cũng tăng khoảng 3,5 đến 4 lần.

Trong buổi livestream của người dẫn chương trình giải trí Zhang Dada, một người dùng Internet cho biết từng chứng kiến giá vé hàng ghế đầu tại buổi biểu diễn của TFBOYS bị hét 2 triệu NDT (khoảng 280.000 USD) trên thị trường chợ đen.

“Người bình thường thậm chí cả đời không thể kiếm được 2 triệu NDT. Với con số đó, tôi có thể mua một căn hộ ở quê”, người này cho biết.

Sự kiện âm nhạc này cũng khiến đơn đặt khách sạn ở Tây An tăng gấp 30 lần so với bình thường, trong khoảng thời gian từ 5-7/8.

Fan cuồng tuyên bố sẵn sàng bán nhà, bán xe để mua vé xem buổi biểu diễn của TFBOYS. Ảnh: SCMP.

Các hashtag liên quan đến việc không mua được vé xem concert của TFBOYS tràn ngập Weibo và thu hút hàng chục nghìn lượt bình luận. “Các chị em ơi, tuổi trẻ chỉ trải qua một lần, trong khi các khoản vay có thể trả trong thời gian dài. Hãy đấu tranh cho tấm vé!”, một người dùng cho biết.

“Ngay cả khi việc này khiến tôi phải bán nhà hay bán xe, tôi vẫn muốn đến xem concert. Tuổi trẻ của tôi là vô giá”, một fan khác khẳng định.

MV 'Sủng ái' của nhóm TFBoys 

Nguyễn Hiếu (Theo SCMP)