Công an huyện Minh Hóa hôm nay (ngày 5-11) cho biết cơ quan này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Bình phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Cao Sơn Hải (SN 1987; trú tại tiểu khu 1, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Cho vay 10 tỉ đồng, lãi suất trên 100%, hàng ngàn người là nạn nhân - Ảnh 1.

Đối tượng Cao Sơn Hải

Trước đó, lúc 7 giờ 30 ngày 4-11, Công an huyện Minh Hóa chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Cao Sơn Hải phát hiện, thu giữ 1 cuốn sổ quản lý cầm đồ, 4 xe mô tô, 2 ĐTDĐ, các giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng và 37,2 triệu đồng tiền mặt.

Qua các tài liệu thu thập được, bước đầu cơ quan công an xác định từ năm 2014 đến nay Cao Sơn Hải đã cho hơn 2.000 lượt người vay nặng lãi, tổng số tiền vay khoảng 10 tỉ đồng. Mức lãi suất cho vay từ 100% đến 110%/năm.

Hiện Công an huyện Minh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng và đề nghị các bị hại, người có liên quan sớm liên hệ với Công an huyện này để phối hợp giải quyết.

(Theo Người Lao Động)

Phí dịch vụ - chiêu trò để che giấu lãi suất 'cắt cổ' của các app 'đen'

Phí dịch vụ - chiêu trò để che giấu lãi suất 'cắt cổ' của các app 'đen'

Đối với các app cho vay theo kiểu “tín dụng đen”, các đối tượng điều hành sẽ tung các chiêu trò để tránh tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.